Hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái

Theo tờ trình của Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái vừa được phê duyệt, 100 căn nhà với tổng giá trị 5 tỷ đồng sẽ hỗ trợ cho hộ nghèo, khó khăn ở huyện Trạm Tấu.
Danh sách 56 đại biểu trúng cử HĐND tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 Hơn 20 bác sĩ, điều dưỡng của 4 tỉnh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại Bắc Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - Trần Huy Tuấn vừa phê duyệt đề án "Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái năm 2021" với tổng kinh phí 5 tỷ đồng cho 100 căn nhà do Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đề xuất.

Theo đó, các hộ gia đình trên địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái khó khăn về nhà ở thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận chưa được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà, hiện chưa có nhà ở, nhà ở tạm hoặc đã được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà nhưng nhà ở đã hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập.

Hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà cho hộ nghèo tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái
Ảnh minh họa

Mức hỗ trợ của đề án với mỗi hộ đang ở nhà tạm hoặc nhà hư hỏng nặng phải phá dỡ để xây mới nhà ở là 50 triệu đồng (có thể là kinh phí hoặc nguyên vật liệu).

Theo đề án, toàn bộ nguồn kinh phí hỗ trợ là từ nguồn xã hội của Bộ Công an và huy động từ các nhà hảo tâm, dòng họ, đóng góp của các hộ gia đình, hỗ trợ kết hợp với các nguồn lực khác.

Số liệu thống kê từ UBND tỉnh Yên Bái, năm 2021, huyện Trạm Tấu còn 2.441 hộ nghèo, chiếm 36,13%. Trong đó, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn là 301 hộ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có 39 hộ thuộc các xã Bản Mù, Túc Đán, Xà Hồ, Bản Công...

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm đến chính sách giảm nghèo, trợ giúp xã hội, triển khai thực hiện bao phủ đến cộng đồng dân cư, những đối tượng yếu thế, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vùng cao, dân tộc thiểu số được thụ hưởng nhiều chính sách từ Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững.

Kết quả giai đoạn 2016-2019, từ chính sách hỗ trợ hàng năm, tỉnh Yên Bái giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân trên 5,03%/năm. Đã có 5.581 hộ được hỗ trợ nhà ở với tổng kinh phí hơn 223 tỷ đồng. Trong năm 2020, tỉnh Yên Bái đã làm mới 894 căn nhà với tổng kinh phí 108 tỷ đồng.

Đức Mậu
Phiên bản di động