Các nhà vàng 'tung' Chuột vàng đón ngày vía Thần Tài

Các công ty vàng đã chuẩn bị số lượng vàng gấp 3-4 lần ngày thường để phục vụ khách hàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), năm nay Canh Tý nên mẫu Chuột vàng có lẽ sẽ được nhiều người săn đón.
Hà Nội: Dân tình đổ xô mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm là ngày Thần Tài bay về trời. Do đó, đây là ngày quan trọng nhất trong năm để cúng vía, cầu mong công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió. Vào ngày này, đông đảo người dân đi mua vàng với quan niệm rước tài, lộc, đón may mắn cho cả năm.

Vàng là kim loại quý nên được xem là tài sản quan trọng, làm của để dành do đó với niềm tin mua vàng vào ngày thần tài quan trọng nhất trong năm sẽ có thêm nhiều may mắn, thuận lợi trong việc làm ăn, đầu tư và sinh lời.

Năm nay là năm Canh Tý, 10 tháng Giêng rơi vào ngày 3/2, đến thời điểm này nhiều doanh nghiệp vàng đã sẵn sàng chuẩn bị số lượng vàng gấp 3-4 lần ngày thường để phục vụ khách hàng.

cac nha vang tung chuot vang don ngay via than tai
Tập đoàn DOJI giới thiệu dòng sản phẩm Kim Bảo Phúc hình Chuột, giá cả dao động từ hơn 1 triệu đến vài chục triệu đồng.

Theo đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết đã chuẩn bị 280.000 sản phẩm để tung ra thị trường nhân ngày Thần Tài. Trong đó, điển hình là các dòng sản phẩm như Đồng vàng Kim Tý Phát Lộc với hình ảnh chú Chuột tả thực thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn và tích trữ của cải. Sản phẩm Đồng vàng Kim Tý Chiêu Tài với hình ảnh chú Chuột ngộ nghĩnh, tinh nhanh giúp phát triển sự nghiệp, thuận lợi hơn trong công việc và làm ăn phát đạt.

Ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết: “Mua vàng trong ngày Thần Tài đã trở thành hoạt động quen thuộc của người Việt Nam, ai ai cũng mong muốn sở hữu một vài chỉ vàng trong ngày Mùng 10 tháng Giêng để cầu may mắn. Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài 2020, DOJI đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, ngày Thần Tài năm nay, sản phẩm vàng đúc hình Chuột được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách”.

“Các sản phẩm đồng vàng Kim Tý của DOJI được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ – 2 chỉ – 5 chỉ, đáp ứng tối đa cầu tích trữ – đầu tư – quà tặng, linh hoạt với mọi khả năng tài chính của khách hàng. Chính vì vậy, đồng vàng Kim Tý đang giữ vị trí quán quân trong bộ sưu tập sản phẩm DOJI tung ra trong dịp Thần Tài này”, đại diện DOJI cho biết.

cac nha vang tung chuot vang don ngay via than tai
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng sẽ tung loạt sản phẩm Chuột vàng, vòng tay, bông tai...

Tương tự, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng sẽ tung loạt sản phẩm Chuột vàng, vòng tay, bông tai... hình chuột thiết kế độc đáo, chạm trổ tinh xảo, nhân ngày vía Thần Tài.

Nổi bật trong loạt sản phẩm của PNJ năm nay có tượng Kim Tý Tài Lộc chế tác bằng vàng 24k, trọng lượng 2,13 chỉ. Với những chi tiết chạm trổ tinh xảo và sống động, tượng chuột vàng phù hợp làm tặng phẩm mang ý nghĩa về sự đắc lộc, may mắn, thuận buồm xuôi gió.

Dòng sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài năm nay của PNJ còn có các chủng loại vòng hạt đeo tay (charm) đúc bằng vàng 24k và 18k, không chỉ đáp ứng nhu cầu về phong thủy mà còn là vật phẩm có giá trị thẩm mỹ cao. Có thể kể đến charm Kim Tý, Tài Lộc, Bao Tiền, Thỏi Vàng Tài Lộc, Tỳ Hưu, Cá Chép, Hạt Châu, Cửu Vỹ Hồ...

Trong khi đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng muốn sở hữu Linh giáp Kim Tý hoặc làm quà tặng người tuổi Tý để luôn được may mắn, an lành, hạnh phúc, sung túc cả năm, Bảo Tín Minh Châu đã chế tác và tuyển chọn nhiều sản phẩm tượng vàng Kim Tý, nhẫn, mặt dây bằng vàng ta hình Chuột vàng dành riêng cho dịp đón Vía Thần Tài năm nay để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích riêng.

Bên cạnh các trang sức tuyển chọn đặc sắc, trong dịp Thần Tài năm nay, Bảo Tín Minh Châu cũng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long các bản vị 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.

Còn năm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC lấy hình tượng chú chuột thông minh lanh lợi để cho ra đời một số sản phẩm như: Chuột vàng 1 lượng, Chuột vàng 1 chỉ, Đồng điếu chú Chuột 1 chỉ, và đặc biệt có thêm một số mẫu bao lì xì may mắn với hình mẫu chú chuột vui vẻ.

Ngoài ra, SJC còn có những sản phẩm vàng may mắn, vàng Thần tài, Phúc – Lộc – Thọ, tượng, kim bài như hằng năm để quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn và thỏa sức mua sắm nhân dịp đầu năm mới.

Văn Thành Nhân
Phiên bản di động