Các công ty chứng khoán chỉ hạn chế sửa, hủy lệnh lúc cao điểm

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa có văn bản gửi các công ty chứng khoán thành viên về việc kiểm soát lỗi 2G và quản lý việc sửa, hủy lệnh giao dịch.
Tổng Giám đốc Cao Su Đà Nẵng và nhiều cá nhân vi phạm giao dịch chứng khoán Soi “sức khỏe” tài chính của Khải Hoàn Land trước khi lên sàn chứng khoán

Theo đó, được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, để đảm bảo an toàn cho hệ thống giao dịch, HOSE lưu ý các công ty chứng khoán thành viên 2 vấn đề.

Thứ nhất, các công ty chứng khoán kiểm soát lỗi 2G, tránh gây ảnh hưởng đến an toàn hệ thống chung của hệ thống giao dịch của HOSE.

Các công ty chứng khoán chỉ hạn chế sửa, hủy lệnh lúc cao điểm
Ảnh minh họa.

Thứ hai, các công ty chứng khoán quản lý việc sửa, hủy lệnh giao dịch trong các khung giờ sau để tránh gây áp lực quá tải xử lý đối với hệ thống giao dịch: từ 9h15 đến 9h25, từ 11h15 đến 13h10 và từ 14h20 đến 14h30 các ngày giao dịch.

Việc HOSE đề nghị các công ty chứng khoán chỉ hạn chế sửa, hủy lệnh lúc cao điểm sau khi hệ thống phải ngừng giao dịch chiều 1/6 vì số lượng lỗi 2G phát sinh đột biến. Các công ty chứng khoán được trao cơ chế chủ động quyết định việc tạm dừng tính năng này để không gây lỗi cho hệ thống.

Đặc biệt, vào phiên 8/6, giữa lúc thị trường chứng khoán giảm sốc, sắc đỏ bao trùm, cổ phiếu đồng loạt rớt giá, nhà đầu tư lại "mù mịt" không biết chuyện gì đang xảy ra vì bảng giao dịch bị tê liệt trong khi các công ty chứng khoán lại không cho nhà đầu tư sửa, hủy lệnh.

Sự việc khiến các nhà đầu tư rất bức xúc, đến sáng 9/6, nhiều công ty chứng khoán VPS, Mirae Asset, VNDirect, HSC, FPTS... thông báo mở lại tính năng huỷ sửa lệnh nhưng một số công ty vẫn giới hạn vào những khung giờ cao điểm.

Hậu Lộc
Phiên bản di động