Ca thứ 13 không có biểu hiện lâm sàng vẫn dương tính với virus corona

Bộ Y tế vừa công bố một trường hợp nhiễm virus corona mới ở Việt Nam. Đây là ca bệnh thứ 13 ở nước ta. Bệnh nhân mới này thuộc nhóm 8 công nhân đi tập huấn ở Vũ Hán mới trở về Việt Nam hôm 17/1.

Làm gì để phòng dịch Corona nơi công sở? Chống ‘giặc’ nCoV: Tin vui từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Sở Giáo dục Vĩnh Phúc thông tin nhanh về HS mắc virus corona Phút trải lòng của nữ công nhân trở về từ tâm dịch Vũ Hán

Ca nhiễm virus corona thứ 13 được xác nhận là N.T.N (Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Nữ bệnh nhân này nằm trong đoàn 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng chuyến bay. Như vậy trong đoàn công nhân 8 người tập huấn ở Vũ Hán trở về đã có 6 trường hợp xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

ca thu 13 khong co bieu hien lam sang van duong tinh voi virus corona
Ảnh: Bộ Y tế

Bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người không có biểu hiện bệnh, không ho, sốt và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. Ngày 3/2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm mặc dù bệnh nhân N.T.N ở trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho. Kết quả, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với virus nCoV.

ca thu 13 khong co bieu hien lam sang van duong tinh voi virus corona

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp, 1 bệnh nhân ở Khánh Hoà (đã ra viện), 1 bệnh nhân ở Thanh Hoá (đã ra viện), 3 bệnh nhân ở TP.HCM (1 người đã ra viện).

Việt Nam hiện đang theo dõi và cách ly hơn 300 trường hợp do nghi ngờ nhiễm virus nCoV và tiếp xúc gần với người có nghi ngờ bị nhiễm virus này.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sáng 7/2 công bố đã nuôi cấy và phân lập thành công nCoV, tạo tiền đề cho việc đẩy nhanh quá trình xét nghiệm, nghiên cứu bào chế vaccine và tìm ra các phương pháp điều trị viêm phổi do virus corona. Việt Nam là nước thứ 3 nuôi cấy thành công nCoV, sau Singapore và Australia.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12/2019, nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc và hơn 20 nước. Đến ngày 7/2 đã có 31.524 ca nhiễm trên toàn thế giới, trong đó Trung Quốc 31.210 người, 636 người tử vong ở đại lục và một người tử vong tại Hong Kong, một người khác tử vong tại Philippines.

D.Minh - P.Mạnh
Phiên bản di động