Ca sĩ Hàn bị tẩy chay vì đùa nhiễm nCoV

Kim Jae Joong, thành viên nhóm JYJ, bị hủy lịch trình trong tháng 4 vì bịa chuyện bị nhiễm nCoV.
Hà Nội: 3 người dương tính qua test nhanh không nhiễm nCoV 1/3 số người nhiễm nCoV có thể là "mầm bệnh thầm lặng" Bộ trưởng Nội vụ Australia nhiễm nCoV Lục địa duy nhất trên thế giới chưa nhiễm nCoV

Theo Sina, Jae Joong không xuất hiện trong tất cả chương trình ở Nhật Bản như dự kiến, trong đó có show M Station, show The Covers của đài NHK. Một số buổi livestream, chương trình phát trên Youtube có nam ca sĩ cũng bị hủy.

Giọng ca 34 tuổi còn bị khán giả Hàn Quốc, Nhật Bản... chỉ trích. Đông đảo khán giả Nhật phản đối các nhà sản xuất nước này mời Jae Joong dự sự kiện thời Covid-19. Nhiều người Hàn cho biết xấu hổ, tức giận vì trò đùa của Kim Jae Joong. Hơn 10.000 người ký tên trong kiến nghị đăng trên trang web Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn), kêu gọi trừng phạt ca sĩ.

ca si han bi tay chay vi dua nhiem ncov
Ca sĩ Kim Jae Joong. Ảnh: Bnt.

Theo Bnt, đại diện trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết ca sĩ không phạm các luật về phòng chống bệnh truyền nhiễm, vì không trực tiếp cung cấp thông tin giả cho nhân viên y tế, do vậy khó xử phạt anh theo luật về phòng chống bệnh. Cơ quan chức năng kêu gọi công dân thận trọng khi phát ngôn trên mạng xã hội.

Hôm 1/4, khi đang ở Nhật Bản, Kim Jae Joong đăng trên Instagram anh nhiễm nCoV do bất cẩn, coi nhẹ cảnh báo của chính phủ. Khoảng một giờ sau, anh cho biết đây chỉ là trò đùa ngày Cá tháng Tư. Anh làm vậy với mục đích nhắc nhở mọi người nâng cao nhận thức về dịch, có ý thức bảo vệ bản thân và người xung quanh.

Nguồn: VnE
vnexpress.net
Phiên bản di động