Buổi thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019: 25 trường hợp vi phạm quy chế

Trong buổi sáng thi môn Ngữ văn với tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,6% thí sinh đã đến dự thi. Trong đó có 25 trường hợp vi phạm quy chế thi, 22 trường hợp đã bị đình chỉ thi, 3 trường hợp bị cảnh cáo.
Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: Mải tìm bò lạc, thí sinh ở Quảng Trị quên mất giờ thi Bài giải đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2019 Thi THPT Quốc gia 2019: Đề thi Ngữ văn khó hay dễ?

Thông tin mới nhất từ Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019, buổi sáng thi môn Ngữ văn, tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 871.843; Tổng số thí sinh đến dự thi: 868.378, đạt tỷ lệ 99,6%.

buoi thi ngu van thpt quoc gia 2019 25 truong hop vi pham quy che
Thí sinh rời phòng thi ở Đà Nẵng. Ảnh: Vĩnh Quyên

Buổi sáng thi môn Ngữ văn, các cán bộ coi thi và thí sinh đến Điểm thi đúng giờ, các Điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh đến dự thi muộn, cá biệt có 02 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi môn Ngữ văn.

Trong sáng nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Đắc Lắk, Hưng Yên, TP HCM; Đà Nẵng…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

Kết thúc bài thi Ngữ văn, nhiều thí sinh đã ôm nhau ăn mừng vì đề văn dễ thở. Nhìn chung, đề Ngữ văn năm nay được đánh giá là dài và có tính phân loại học sinh cao.

Huyền My
Phiên bản di động