Dù được ưu tiên làn riêng, nhưng tốc độ di chuyển của buýt nhanh BRT rất ì ạch, thường xuyên chậm giờ do bị bủa vây bởi "rừng" phương tiện...
Vào các giờ cao điểm trong ngày, trục đường Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội) thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, các phương tiện tràn cả vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT khiến cho loại phương tiện này trở thành "xe buýt chậm".
Đặc biệt, tình trạng “chen chân” giữa rừng phương tiện của buýt nhanh hiện nay diễn ra phổ biến và lưu thông không khác gì buýt thường. Rõ ràng, nếu không xử lý được tình trạng lấn làn thì tốc độ di chuyển của buýt nhanh BRT sẽ không khác gì buýt thường.
Dưới đây là một số hình ảnh do PV ghi nhận:
|
Thời gian gần đây, tình trạng ùn tắc ở đường Tố Hữu (Hà Nội) đoạn từ Mỗ Lao đến Trung Văn diễn ra thường xuyên. Xe buýt nhanh BRT hướng từ Yên Nghĩa về Kim Mã liên tục phải đi với tốc độ "rùa bò". |
|
Nguyên nhân chính do xe máy và ô tô tràn cả vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT. |
|
Xe máy, ô tô con, xe buýt thường nối đuôi nhau trong làn riêng cho buýt BRT. |
|
Cảnh tượng làn xe ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT thành đường hỗn hợp cho các phương tiện di chuyển. |
|
Các phương tiện khác đi vào làn riêng của buýt BRT. |
|
Ô tô, xe buýt thường cũng "chen chân" vào làn buýt BRT. |
|
Xe buýt thường đi vào làn riêng của buýt BRT. |
|
Các xe ô tô vô tư đi làn buýt BRT. |
|
Xe máy len lỏi, chặn đầu cả buýt BRT. |
Hoàng Duy
Link bài gốc
Copy link