Bộ GD&ĐT "chốt" lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Bộ Giáo dục và đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó, chốt thời gian diễn ra kỳ thi từ ngày 6 - 9/7/2021.
Bộ GD&ĐT công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Chàng trai tốt nghiệp trường tốp, bỏ thành phố về quê làm nông Bị điểm liệt, thi lại tốt nghiệp thế nào?

Một trong những điểm cần lưu ý là khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp phiếu đăng ký dự thi.

Trong trường hợp không có căn cước công dân thì hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng thì phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Bộ GD&ĐT
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có 5 bài thi gồm Ngữ văn (120 phút), Toán (90 phút), Ngoại ngữ (60 phút) Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các môn tổ hợp thi trong 150 phút, trong đó mỗi môn thi thành phần có thời gian 50 phút.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động