Bồ Đào Nha vs Ukraine: Bóng dáng của các siêu sao

Ukraine được xem là 1 trong 2 đối thủ chính của Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2020. Với sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo tin rằng sẽ có một chiến thắng đến với người Bồ.
bo dao nha vs ukraine bong dang cua cac sieu sao

Bồ Đào Nha sẽ tiếp đón Ukraine tại sân nhà Da Luz (Lisbon) vào rạng sáng mai (23/3). Và cũng tại sân vận động này, 3 ngày sau sẽ diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà với đối thủ Serbia. Ở bảng B vòng loại Euro 2020, đây chính là hai đối thủ chính của Seleccao khi những Lithuania và Luxembourg chỉ được xem như miếng lót đường.

Theo đó, ba đội Bồ Đào Nha, Ukraine và Serbia sẽ tranh 2 vé trực tiếp tới VCK Euro 2020. Thuận lợi cho người Bồ là họ được chơi ở sân nhà 2 trận đầu tiên trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Một kết quả khả quan sẽ mở đường cho những chuỗi trận hứa hẹn về sau của người Bồ trong chiến dịch này.

Thực tế, phong độ của ĐT Bồ Đào Nha kể cả khi thiếu Ronaldo vẫn là rất ổn. 6 trận hậu World Cup 2018, đội bóng thuộc bán đảo Iberia đều không thua bao gồm 3 là chiến thắng. Dưới tay HLV lão làng Fernando Santos, Bồ Đào Nha luôn biết cách tìm kiếm những kết quả mình cần.

Như tại UEFA Nations League, sau khi thắng 2 trận đầu tiên, Bồ Đào Nha biết cách tìm được trận hòa 0-0 trên sân Italia để chắc chắn lọt vào bán kết trên sân nhà vào tháng 6 này. Hiện tại, họ đã có đủ lực lượng để đưa trận đấu đi theo ý mình. Trong quá khứ chứng minh, một khi người Bồ đổ bê tông các đối thủ dù là ai cũng rất khó chơi.

Nhưng một khi cần các bàn thắng, họ sẽ lập tức có đủ nhân sự để làm được điều đó. Những Bernardo Silva, Andre Silva, Goncalo Guedes ngày càng khẳng định được mình. Các sao trẻ như Diogo Jota hay João Felix cũng đều nổi lên mạnh mẽ. Đợt này, Bồ Đào Nha càng như “hùm thêm cánh” khi có sự trở lại của Ronaldo.

Do được nghỉ ở trận thi đấu với Genoa cuối tuần trước, tính ra Ronaldo có tròn 10 ngày nghỉ để chuẩn bị cho 2 cuộc đấu quan trọng với Ukraine và Serbia. Hứa hẹn sẽ là một CR7 sung mãn nhất và các đối thủ của Bồ Đào Nha hẳn đang cảm thấy lo lắng.

Đức Trọng
Phiên bản di động