Bộ Công thương bác tin mua lại cổ phần Sabeco
Gặp hạn kép, lãnh đạo Sabeco tâm tư về thời điểm chưa từng có tiền lệ Hai 'ông lớn' ngành bia ngấm đòn Covid-19 và cấm nồng độ cồn |
Theo Bộ Công thương, gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng xuất hiện thông tin cho rằng Thaibev đang muốn chuyển nhượng cổ phần tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sang một nhà đầu tư khác, nhưng các doanh nghiệp nước ngoài như Budweiser APAC hay Saporo đều không mặn mà.
Thậm chí, các thông tin này còn cho rằng, Bộ Công thương có thể sẽ mua lại số cổ phần của Sabeco, tuy nhiên mức chào mua của Bộ Công thương với phía Thaibev chỉ khoảng 130 nghìn đồng/cổ phiếu.
Bộ Công thương khẳng định không có chủ trương chào mua cổ phiếu của Sabeco. |
Về vấn đề này, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, những thông tin nêu trên là hoàn toàn không có cơ sở. Hiện nay, Bộ Công thương không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco.
Theo đại diện Bộ Công thương, hiện đã bước sang giai đoạn mới thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế, mở rộng, ban hành các chính sách nhằm khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh được thành lập hợp pháp tại Việt Nam sớm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Việt Nam hiện cũng đang được cân nhắc như một điểm đến đầu tư tiềm năng, an toàn đối với các Nhà đầu tư nước ngoài.
''Việc tung tin sai sự thật hoặc đưa các thông tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức, cũng như gây thiệt hại cho nền kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam'', lãnh đạo Bộ Công thương cho biết.
Mới đây, ThaiBev - Công ty mẹ của Vietnam Beverage - cổ đông lớn nhất của Sabec đã công bố thông tin trên Sở chứng khoán Singapore bác bỏ việc ThaiBev đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam.
ThaiBev khẳng định không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào và cam kết hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của các mảng tại Việt Nam, đặc biệt với Sabeco nhằm củng cố vị thế nhà sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu trong ngành bia.