Biến những bữa tiệc cuối năm trở nên thú vị

Cuối năm thường là dịp để tổ chức các bữa tiệc với không khí rộn ràng, sôi động khi bạn bè, đồng nghiệp tề tựu cùng ôn lại chuyện đã qua. Việc chuẩn bị những món ăn, đồ uống đa dạng và các hoạt động gắn kết nhau… sẽ khiến cho chúng ta có một bữa tiệc cuối năm thêm phần hấp dẫn và khó quên.
Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt biến quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thành "bãi biển" mát lạnh

Thay đổi cách chế biến, bày trí thức ăn

Những năm gần đây, xu hướng thưởng thức ẩm thực trên bàn tiệc cuối năm đã thay đổi. Thay vì đầy ắp món thuần Việt theo tiêu chí “đi tiệc là phải no”, những món ăn theo phong cách fine dining (ẩm thực tinh tế) xuất hiện ngày càng nhiều, mang đậm nét giao thoa văn hoá đa quốc gia. Ở đó, cách trang trí món ăn quan trọng không kém hương vị, đòi hỏi phải hài hoà và bắt mắt.

Bia 333 của bia Saigon phù hợp trong các bữa tiệc, gặp mặt cuối năm
Bia 333 của bia Saigon phù hợp trong các bữa tiệc, gặp mặt cuối năm

Chuẩn bị các món Việt truyền thống với cách chế biến mới, trang trí phong cách Châu Âu sẽ giúp cho bàn tiệc có thể thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Chúng ta có thể thử linh động sử dụng các loại sốt chấm Việt Nam để tạo nét vẽ chấm phá, đặt đồ ăn trên các loại đĩa đặc trưng của Châu Âu. Thưởng thức đồ truyền thống theo kiểu finger food (những món ăn được chia nhỏ) cũng là lựa chọn phá cách cho bữa tiệc đa văn hoá.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể làm mới menu tiệc cuối năm bằng các món châu Âu được chế biến theo phong cách Á hoặc sử dụng nguyên liệu Việt như pizza bánh tráng nướng, salad… Điều đó sẽ giúp mọi người có một trải nghiệm ẩm thực đa dạng và ngon miệng hơn.

Cùng chơi các mini game, board game

Bên cạnh bữa tiệc hấp dẫn, thơm ngon, cuộc gặp gỡ cuối năm không thể thiếu phần trò chơi kết nối các thành viên tham gia. Thông thường, hình thức chơi board game hay trò chơi mang tính kết nối cảm xúc như “Thật, thách” được nhiều người lựa chọn vì độ phổ biến, luật đơn giản.

Biến những bữa tiệc cuối năm trở nên thú vị

Để tăng tính hoạt động và mở ra chủ đề trò chuyện cho cả những vị khách nước ngoài, chúng ta có thể thử tổ chức trò chơi phổ biến tại Việt Nam như tam sao thất bản, đoán ý đồng đội… Các trò chơi chủ yếu sử dụng ngôn ngữ hình thể, tiếng Việt hoặc tiếng Anh thông dụng, cơ bản cũng là một lựa chọn thú vị để kết nối mọi người lại với nhau trong bữa tiệc đa văn hóa.

Song song đó, những trò chơi đến từ nước ngoài cũng nên được chuẩn bị đầy đủ. Những bữa tiệc tại nước ngoài sẽ luôn có các trò chơi như rút gỗ hay Bingo… Đây là lựa chọn lý tưởng cho khoảng thời gian chờ đợi khách, đợi đồ ăn. Các trò chơi này sẽ giúp kết nối những người bạn mới quen một cách dễ dàng.

Lựa chọn những thức uống đặc biệt

Xuyên suốt bữa tiệc luôn có sự xuất hiện của đồ uống. Với những bữa tiệc hiện đại, thực khách thường có xu hướng lựa chọn rượu hay những món cocktail độc đáo. Bia úp ngược với kiểu thưởng thức mới lạ cũng là biến tấu hấp dẫn không kém. Món đồ uống được pha chế từ nền món Mojito hoặc nước ép trái cây kết hợp rượu, soda… sau đó úp ngược chai bia vào trong ly cocktail rồi dùng ống hút nhâm nhi.

Biến những bữa tiệc cuối năm trở nên thú vị

Bên cạnh đó, những ly bia vàng tươi, mát lạnh và hương vị độc nhất chắc chắn luôn là sự lựa chọn tuyệt vời tạo điểm nhấn cho bàn tiệc đẹp mắt, ngon miệng, giúp cuộc vui trở nên trọn vẹn, mang lại những trải nghiệm thưởng thức và cảm giác gần gũi cho các thành viên.

Kết tinh hương vị hoàn hảo từ những hoa bia tinh túy nhất, các dòng bia Sài Gòn của SABECO là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc hiện đại đa văn hoá. Với dòng men thuần chủng trứ danh cùng công thức ủ độc quyền mang lại những hương vị bia vừa truyền thống, vừa tươi mới, tạo cảm giác sảng khoái cùng sự cân bằng hoàn hảo giữa đắng và ngọt.

Bia Sài Gòn sẽ không chỉ là người bạn đáng tin cậy khiến bữa tiệc trọn vị với trải nghiệm thưởng bia thượng hạng, mà còn là chất xúc tác gợi mở những câu chuyện thân tình giữa bạn bè, đồng nghiệp, giúp cho buổi gặp mặt cuối năm thêm hấp dẫn, đáng nhớ.

Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn Người trẻ đang sống cá tính, năng động và “có gu” hơn

Sống thụ động không còn là lựa chọn của phần lớn giới trẻ hiện đại. Khi được sinh ra và lớn lên trong một xã ...

SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn triển khai dự án SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn triển khai dự án "Nâng bước thể thao"

Một nhu cầu không thể thiếu của thanh, thiếu niên là hoạt động vui chơi, giải trí, văn nghệ, thể thao. Các tổ chức Đoàn ...

Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ Bất ngờ trúng thưởng xe Mercedes-Benz GLC 200 nhờ "bật nắp" bia Saigon Special 2022

Anh Huỳnh Công Khanh sinh sống tại TP HCM vừa may mắn trở thành khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe sang - Mercedes-Benz GLC ...

Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị Những điều giúp buổi xem World Cup tại nhà thêm thú vị

Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ, chúng ta có thể giúp buổi xem World Cup tại nhà của mình trở nên hấp dẫn và ...

Trung Thành
Phiên bản di động