Bí thư Đà Nẵng: Sẽ đóng cửa các cơ sở gây ô nhiễm môi trường biển

Từ ngày 1/9 trở đi, các đơn vị dịch vụ thương mại ven biển Đà Nẵng không đảm bảo được môi trường, gây ô nhiễm thì sẽ phải đóng cửa. 
Đà Nẵng gấp rút triển khai các công trình đảm bảo an toàn nước VIDEO: Nước thải tuôn ra hồ Thạc Gián Đà Nẵng sau cơn mưa ngắn Cận cảnh Âu thuyền tránh trú bão lớn nhất miền Trung từ trên cao Video: Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đưa ngư dân bị ngộ độc trên biển về đất liền cấp cứu Đà Nẵng: 5 ngư dân bị ngộ độc, 1 người tử vong chưa rõ nguyên nhân
bi thu da nang se dong cua cac co so gay o nhiem moi truong bien
Tình trạng cá chết tấp vào bờ biển Thanh Khê vào cuối tháng 3/2019 khiến người dân lo lắng

Ngày 19/9, trước tình trạng xả thải gây ô nhiêm môi trường biển kéo dài thời gian qua, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng cho biết TP đang rất quyết tâm bảo vệ môi trường biển vì đây là vấn đề gây bức xúc trong dư luận.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã thông báo đến cử tri trong 8 tháng của năm 2019, khách du lịch đến với TP Đà Nẵng đạt khoảng 6,4 triệu lượt. Năm 2019, Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 8 triệu lượt khách, trong đó khoảng 3 triệu khách nước ngoài.

bi thu da nang se dong cua cac co so gay o nhiem moi truong bien
Nước thải từ các cống xả ven biển đang bức tử các bãi biển thu hút đông khách tham quan Đà Nẵng

“Có thể nói đây là sự tăng trưởng rất lớn nhưng nếu chúng ta không giữ được biển thì một ngày nào đấy người ta sẽ bỏ chúng ta mà đi. Vì vậy chúng ta phải tập trung, quyết tâm, quyết liệt bảo vệ nguồn nước biển”- ông Nghĩa cho hay.

Theo ông Nghĩa, hiện TP đang thi công hệ thống đường ống thu gom nước thải, nâng cao công xuất các nhà máy xử lý nước thải để đảm bảo không cho nước thải chưa qua xử lý đổ ra biển gây ô nhiễm.

“Từ ngày 1/9 trở đi, các đơn vị dịch vụ thương mại ven biển không đảm bảo được môi trường, gây ô nhiễm thì sẽ phải đóng cửa. Chúng ta đã đưa ra tối hậu thư trong vòng 6 tháng qua cho các nhà hàng, cơ sở kinh doanh là để họ có thời gian khắc phục, bây giờ thì xử lý nghiêm” - ông Nghĩa khẳng định.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động