"Bếp ăn Thanh niên" của Thành đoàn Hải Dương tiếp sức lực lượng chống dịch

Trong đợt dịch thứ 4 này, mô hình “Bếp ăn Thanh niên” của Thành đoàn Hải Dương tiếp tục hoạt động nhằm mang tới các suất ăn miễn phí phục vụ lực lượng chống dịch.
Hải Dương: Tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 từ ngày 4/6 Những trường hợp phải cách ly khi đến tỉnh Hải Dương Hải Dương "chi viện" kíp bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên sâu hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang

Gần một tuần nay, đều đặn ngày ba bữa trưa, chiều, tối, những suất ăn miễn phí, thơm ngon nóng hổi từ “Bếp ăn Thanh niên” do Thành đoàn Hải Dương tổ chức được gửi tới tiếp sức lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn các phường, xã và tổ truy vết Công an thành phố Hải Dương.

Chị Nguyễn Thị Lệ Chi, Bí thư Thành đoàn Hải Dương tặng những suất cơm tới lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa trên địa bàn các phường.

Ngoài ra, bếp cũng cung cấp bữa ăn đêm hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt cách ly tập trung, chốt kiểm dịch của thành phố. Đến nay, hàng ngày Bếp cung cấp khoảng 300 suất ăn và nước ép cho lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch và chất lượng cho các suất ăn, Thành đoàn chia 3 điểm bếp với 3 ê-kip phụ trách các bữa.

Tới nay, trên 30 đoàn viên thanh niên, các nhóm thiện nguyện tham gia hỗ trợ nấu ăn tại các điểm bếp cùng gần 10 xe ô tô hỗ trợ vận chuyện đều đặn các suất ăn tới tay lực lượng phòng chống dịch.

Toàn bộ kinh phí duy trì bếp ăn do đoàn viên thanh niên một số nhóm thiện nguyện kêu gọi cộng đồng hỗ trợ; cùng nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. Hiện Thành đoàn Hải Dương vẫn đang tiếp tục kêu gọi các nguồn hỗ trợ nhu yếu phẩm để có thể duy trì hoạt động của bếp ăn.

Lửa của “Bếp ăn thanh niên” đã góp phần tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố Hải Dương trong các hoạt động phòng chống Covid-19.

Hoàng Duy
Phiên bản di động