Bệnh viện Thu Cúc có “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc hay không?

Sản phụ và gia đình đăng tải thông tin lên mạng xã hội cho rằng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc “kỳ thị” người Vĩnh Phúc, “coi thường, không hỏi han câu gì”, phía bệnh viện lại khẳng định đó là thông tin chưa đầy đủ, thiếu khách quan.
Giám đốc bệnh viện Vũ Hán tử vong vì nhiễm virus corona Diệt virus Covid-19: Hai bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới TW được xuất viện Đà Nẵng: Bắt giữ Bông "6 ngón" trộm tiền rồi giấu trong vùng kín

Trong lúc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV hay Covid-19) đang diễn biến phức tạp, nhất là ở Vĩnh Phúc thì tối ngày 17/2, cộng đồng mạng xã hội faceboook vô cùng bức xúc trước thông tin 2 sản phụ, được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh nhưng sau khi bệnh viện này tư vấn lại từ chối tiếp nhận.

Cụ thể, thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu,… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

benh vien ky thi san phu nguoi vinh phuc dau moi la thong tin chuan
Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo anh T., mặc dù Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ nhưng khi vào bệnh viện vẫn phải làm các thủ tục tư vấn khiến gia đình anh mất khoản tiền 42.000.000 đồng.

“Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì và thu luôn 42.000.000 đồng, quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Trong khi đó, nickname N.K.O cũng viết trên trang cá nhân facebook của mình với dòng trạng thái bức xúc tương tự rằng: “Lần đầu và cũng là lần cuối nhé, chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kỳ thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức, lúc tư vấn cầm cả cục tiền thì nhanh thế? Về Vĩnh Phúc đẻ cho vui vẻ”.

benh vien ky thi san phu nguoi vinh phuc dau moi la thong tin chuan
Bài viết của N.K.O được chia sẻ trên mạng xã hội

Trước thông tin trên, đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết sáng nay bệnh viện đã kiểm tra thông tin, sau đó liên hệ trao đổi với sản phụ cũng như gia đình chị N.K.O. Hiện nay, gia đình sản phụ này đã hiểu, không thắc mắc gì và đã gỡ bỏ những chia sẻ trên mạng xã hội facebook.

Đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho rằng mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm không đáng có, thông tin được sản phụ chia sẻ trên facebook chưa đầy đủ, thiếu khách quan khiến cho dư luận hiểu lầm về sự việc.

benh vien ky thi san phu nguoi vinh phuc dau moi la thong tin chuan
Hiện tại, vụ việc vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến tranh luận

PV hỏi về việc tại sao lại không tiếp nhận sản phụ N.K.O và những dòng chia sẻ của sản phụ này thiếu khách quan ở điểm nào? Tuy nhiên, đại diện Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không trả lời rõ ràng mà chỉ nói rằng vụ việc đã kết thúc, gia đình sản phụ và bệnh viện đã trao đổi với nhau và sự việc đã khép lại ở đây.

Mặc dù vậy, vụ việc “Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bị tố kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc” vẫn đang nhận được rất nhiều ý kiến tranh luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra phẫn nộ và cho rằng nếu sự việc đúng như các thông tin chia sẻ thì nên “tẩy chay” Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động