Bé trai 11 tháng tuổi chấn thương sọ não do ngã từ tầng 2 xuống đất

Ngày 21/11/2019, bé trai 11 tháng tuổi trú tại Hồng Phong - Đông Triều, nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí trong trạng thái lơ mơ, sốt cao 38oC, sưng nề vùng thái dương phải, xây xát vùng gáy.
Bé trai 3 tháng tuổi nguy kịch do uống thuốc nam chữa tiêu chảy Rắn chui vào nhà, bé trai tưởng đồ chơi ở trong giỏ lôi ra nghịch Kỳ tích: Bé trai đột nhiên mỉm cười sau 2 năm hôn mê Bé trai vặn tay ga khiến cả hai mẹ con lao vào xe tải Người bố tát lia lịa vào mặt con trai 3 tuổi CLIP: Bị thanh sắt rơi trúng, một nam công nhân ở Đà Nẵng bị nguy kịch

Bé trai 11 tháng tuổi tên là Trần Trọng Hiếu, trú tại Hồng Phong, Đông Triều, Quảng Ninh, nhập viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngày 21/11 trong trạng thái lơ mơ, sốt cao 38 độ, sưng nề vùng thái dương phải, xây xát vùng gáy.

Theo mẹ bé trai cho biết trước đó, bé ngủ tại tầng 2 của gia đình. Sau khi đưa bé lớn đi học về, lúc mẹ bé quay lại thì đã thấy trẻ ngã từ tầng 2 xuống tầng 1 và đang trong trạng thái bất tỉnh. Trẻ được sơ cứu tại Trung tâm Thị xã Đông Triều và chuyển đến viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

Sau khi khám, đánh giá cho thấy trẻ bị vỡ lún xương sọ vùng đỉnh chẩm phải, chảy máu vùng nhu mô não, theo dõi viêm tiểu phế quản cấp, suy hô hấp độ II. Ngay lập tức trẻ được hỗ trợ thở oxy, sử dụng kháng sinh, giảm đau, hỗ trợ thở khí rung cùng với đó là điều trị giảm áp lực nội sọ.

be trai 11 thang tuoi chan thuong so nao do nga tu tang 2 xuong dat
Bé trai 11 tháng tuổi chấn thương sọ não do ngã từ tầng 2 xuống đất

Bé trai được điều trị tích cực tại đơn vị hồi sức Khoa Nhi dưới sự phối hợp giữa các bác sĩ khoa Nhi và các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần kinh.

Hiện tại sức khỏe trẻ đã ổn định và đã được xuất viện sau 3 tuần điều trị trong niềm hạnh phúc của gia đình cũng như niềm vui của các bác sĩ.

Qua trường hợp bé trai này, các bác sĩ khuyến cáo: Bản tính trẻ nhỏ rất tò mò, hiếu động khiến những tai nạn, chấn thương có thể xảy ra với các con bất kì lúc nào. Bởi vậy, các bậc cha mẹ cần có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ với con để tránh những hậu quả đáng tiếc.

.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động