Yên Bái:

Bé gái 13 tuổi hoại tử mũi, mù mắt do tiêm filler nâng mũi tại thẩm mỹ chui

Lại có thêm một bệnh nhân nữ nữa bị biến chứng do làm đẹp, nhưng đáng xót xa hơn là bệnh mới chỉ 13 đang học cấp II tại Yên Bái. Bé gái này nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau mũi tiêm filler nâng mũi (chất làm đầy) với giá 2 triệu đồng, trong đó mắt phải đã mất hoàn toàn thị lực, da mặt hoại tử nghiêm trọng.
Bị hoại tử vì bơm chất làm đầy tại các cơ sở không phép Nóng trong tuần: Thiếu nữ tử vong vì sốt xuất huyết, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi Ngực người phụ nữ Hà Nội phình to gấp đôi sau tiêm filler

Ngày 23/10, bác sĩ Thân Trọng Tùy, Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận trường hợp bé gái 13 tuổi (ngụ Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Đáng nói là do kỹ thuật tiêm không đúng đã khiến mắt phải cháu bé mất hoàn toàn thị lực, vùng da mặt hoại tử nghiêm trọng.

Trước đó bệnh nhân đã khám mắt tại bệnh viện Mắt TW, các bác sĩ xác định mắt phải của bệnh nhân đã mất thị lực hoàn toàn và không thể điều trị được.

Theo người nhà bệnh nhân được biết, bé gái nghe theo lời quảng cáo của bạn bè đã đến spa ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) và được tư vấn tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Do không đủ tiền nên cháu bé định không tiêm nhưng cơ sở đã gợi ý cháu có thể "trả góp".

Điều đáng nói đây chỉ là một cơ sở chăm sóc da thông thường, còn người thực hiện tiêm mũi cho bé chưa xác định là có chứng chỉ hành nghề hay không?

be gai 13 tuoi hoai tu mui mu mat do tiem filler nang mui tai tham my chui
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

"Khi con cầm gấu bông vào cho bạn chụp ảnh thì chị chủ spa nhìn mũi con và nói "mũi em hơi tẹt, đưa chị tiêm cho" con đã từ chối do gia đình không cho phép thì chị ấy bảo để chị ấy giảm giá và cho trả góp. Khi tiêm xong mắt bên phải của con cảm thấy mờ đi và giờ thì hoàn toàn không thấy gì". - Cháu L kể lại

Sau khi khám xét nghiệm và hội chẩn các bác sĩ chuyên khoa da liễu đã tiêm thuốc giải chất filler do cơ sở thẩm mỹ đã tiêm vào mũi bé gái, đồng thời cố gắng cứu vùng da bị hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Tùy, trường hợp của bé gái là do tiêm vào mạch máu gây tổn thương tắc mạch:

"Do tắc mạch nên gây hoại tử của mắt bên phải và các vùng da xung quanh được cấp máu bởi các nhánh của mạch bị tắc"

Cũng theo bác sĩ Tùy cho biết hầu như ngày nào bệnh viện cũng tiếp nhận các trường hợp bị biến chứng do tiêm filler và đây là bệnh nhân trẻ nhất từ trước đến nay.

Đinh Linh
Phiên bản di động