Bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Bắc Giang, Bắc Ninh

Chiều 27/5, các công nhân làm việc tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh bắt đầu được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tại Bắc Giang, 300 công nhân của Công ty TNHH Phú Hồng (FUHONG), khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên là những người đầu tiên được tiêm trong đợt này.
Sun Group hỗ trợ Bắc Giang 50 tỷ đồng phòng, chống Covid-19 Bắc Giang: F1 ở lỳ trong nhà 4 tiếng, lực lượng chức năng phải phá cửa, cưỡng chế cách ly Bắc Giang có thêm 23 ca nhiễm Covid-19 mới Thủ tướng Chính phủ: Mục tiêu cao nhất là đẩy lùi, ngăn chặn dịch bệnh sớm nhất có thể

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định, sẽ ưu tiên tiêm hết 150.000 liều vắc xin phòng Covid-19 nhận được đợt này cho các công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

Ông Lê Ánh Dương chia sẻ, triển khai tiêm vắc xin cho công nhân trong bối cảnh toàn bộ lực lượng y tế đang phải tập trung làm nhiệm vụ chống dịch là một áp lực lớn về nhân lực song UBND tỉnh và ngành y tế tỉnh vẫn quyết tâm triển khai nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động, thực hiện thành công mục tiêu kép của tỉnh.

Bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân Bắc Giang, Bắc Ninh
CDC Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang huy động khoảng 20 cán bộ, nhân viên y tế phục vụ tại điểm tiêm cho công nhân Công ty TNHH FUHONG (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Sau khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo ưu tiên cho Bắc Giang và Bắc Ninh mỗi tỉnh 150.000 liều vắc xin, tỉnh Bắc Giang đã được Bộ Y tế chuyển trước 30.000 liều vắc-xin.

Khi được hỏi về việc phân bổ số lượng vắc xin phòng Covid-19 mới nhận được, ông Lê Ánh Dương cho biết đang giao cho Sở Y tế lên kế hoạch chi tiết để sử dụng hiệu quả số lượng vắc xin được Thủ tướng ưu tiên cho tỉnh.

Ưu tiên hàng đầu là cho các công nhân quay trở lại làm việc từ ngày 28/5 tới đây và các công nhân chưa bị nhiễm Covid-19. Còn các công nhân đã bị mắc Covid-19 hiện đang được điều trị sẽ được tiêm sau.

Sáng 26/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo ưu tiên cho Bắc Giang và Bắc Ninh mỗi tỉnh 150.000 liều vắc xin Covid-19.

Hôm nay 27/5, Bộ Y tế đã lập tức chuyển 288.000 liều AstraZeneca vừa nhập về cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Cùng với số lượng vắc xin đã được nhận trước đó, 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh có đủ 150.000 liều vắc xin theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động