Bắc Giang: F1 ở lỳ trong nhà 4 tiếng, lực lượng chức năng phải phá cửa, cưỡng chế cách ly

Suốt 4 giờ đồng hồ, một nữ F1 ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang đã cố thủ trong nhà. Lực lượng chức năng dùng mọi cách thuyết phục nhưng đối tượng vẫn không chịu hợp tác. Sau đó, biện pháp mạnh để cưỡng chế đối tượng đi cách ly đã được áp dụng.
Bắc Giang có thêm 23 ca nhiễm Covid-19 mới Hải Phòng: Thành lập đoàn công tác hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Bao giờ các doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang được tiêm vắc xin phòng Covid-19? Giữa mùa dịch rủ nhau lên núi đánh bạc, 6 đối tượng bị bắt

Hình ảnh trong clip là xe chuyên dụng của điện lực TP Bắc Giang đang đưa người lên chắn tại lan can tầng 3 đề phòng đối tượng nhảy xuống.

Tối 26/5, để đưa được nữ đối tượng ở phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đi cách ly, các lực lượng đã rất vất vả thuyết phục từ chiều tới tối, 4 tiếng đồng hồ nhưng không được. Họ buộc phải dùng biện pháp mạnh.

Theo chia sẻ của bà Hải Yến, Chủ tịch phường Trần Nguyên Hãn: Đối tượng (SN 1977) cùng bố đẻ (SN 1952) là F1 do có tiếp xúc với một F0 ở xã Yên Lư, huyện Yên Dũng. Người bố sáng 26/5 đã đi lấy mẫu và được đưa đi cách ly. Còn đối tượng thì cố thủ trong nhà, thuyết phục thế nào cũng không nghe. Bởi vậy, sau khi xin ý kiến lãnh đạo thành phố, lực lượng chức năng đã phá cửa tầng 3 để cưỡng chế đưa đối tượng đi cách ly tại huyện Yên Dũng.

Bắc Giang: F1 ở lỳ trong nhà 4 tiếng, lực lượng chức năng phải phá cửa, cưỡng chế cách ly
Lực lượng chức năng buộc phải cưỡng chế đưa đi cách ly nữ đối tượng sau 4 giờ thuyết phục

Theo hàng xóm xung quanh, đối tượng là người theo Hội thánh Đức Chúa Trời mẹ, một tổ chức tôn giáo không được pháp luật Việt Nam công nhận, hàng ngày sinh hoạt rất kín, tôn sùng đức tin tới mức gia đình khuyên bảo nhiều lần nhưng không nghe ai.

Dự kiến ngày hôm nay, sẽ có quyết định xử phạt hành chính, mức phạt có thể lên tới 20 triệu đồng.

Doãn Trung
Phiên bản di động