Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hàng cứu trợ đợt 1 tới người dân vùng lũ miền Trung

Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa bàn giao số hàng hóa quyên góp được từ bạn đọc cho UBND xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Linh, Quảng Trị), cứu trợ kịp thời cho người dân vùng lũ đang gặp khó khăn.
Ông cụ bật khóc vì được ăn bữa cơm đầu tiên sau 3 ngày Người dân Hà Nội trắng đêm nấu bánh chưng gửi đồng bào miền Trung
Do đường vẫn bị ngập sâu máy cáy được sử dụng chở hàng cứu trợ tới các thôn
Do đường vẫn bị ngập sâu nên phải dùng máy cày vận chuyển hàng cứu trợ tới các thôn

Sáng 21/10/2020, tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị mưa vẫn nặng hạt, lũ đang rút nhưng rất chậm, nước vẫn ngập vùng thấp, trũng. Nhiều thôn tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vẫn bị nước lũ cô lập.

Tại UBND xã Vĩnh Sơn, những thùng nước suối, mì tôm, gạo… đang được xã khẩn trương cấp phát cứu trợ khẩn cấp cho các thôn đang bị cô lập. Nước vẫn ngập đường nên việc vận chuyển hàng hóa xuống thôn phải sử dụng bằng máy cày.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao hàng cứu trợ đợt 1 tới người dân vùng lũ miền Trung
Hàng cứu trợ của báo Tuổi trẻ Thủ đô đến với người dân vùng lũ

Sáng cùng ngày, đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiến hành bàn giao hàng cứu trợ đợt 1 cho UBND xã Vĩnh Sơn gồm: 500 lọ dầu gió, 500 lọ thuốc chống ghẻ ngứa, 5.000 chai nước lọc, 5.000 gói lương khô, 200 ổ bánh mì loại lớn, tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Số hàng hóa trên được báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi quyên góp từ bạn đọc trong cả nước với tinh thần tương thân, tương ái.

Thay mặt chính quyền, Nhân dân xã Vĩnh Sơn, Chủ tịch UBND xã Thân Trọng Dũng bày tỏ sự cám ơn sâu sắc đối với báo Tuổi trẻ Thủ đô, đã sẻ chia, hỗ trợ kịp thời cho bà con trong lúc khó khăn do thiên tai gây ra.

Ông Dũng cho biết, số hàng hóa tiếp nhận từ báo Tuổi trẻ Thủ đô, chính quyền địa phương sẽ chuyển ngay về các thôn để kịp thời hỗ trợ cho người dân.

Đại diện Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao số hàng cứu trợ cho UBND xã Vĩnh Sơn
Đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô trao số hàng cứu trợ cho UBND xã Vĩnh Sơn
Hội bạn hữu đường xa ở Hội An vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí cho Báo Tuổi trẻ Thủ đô từ Dà Nẵng tới Quảng Trị
Hội Bạn hữu đường xa ở Hội An vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí cho báo Tuổi trẻ Thủ đô từ Đà Nẵng tới Quảng Trị

Được biết, Vĩnh Sơn là một trong những xã bị chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ vừa qua của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Toàn xã có 7 thôn bị ngập trong lũ với trên 1.400 hộ dân có nhà cửa bị ngập nặng, 3 thôn bị cô lập hoàn toàn, nhiều nhà dân ngập từ 2 - 5m.

Các đoàn thiện nguyện cứu trợ cho người dân ở những vùng bị cô lập tại Quảng Trị
Chính quyền địa phương và các đoàn thiện nguyện cứu trợ cho người dân ở những vùng bị lũ cô lập tại Quảng Trị (Ảnh: CTV)

Ông Võ Chí Hoài, Phó Bí thư Thường trực xã Vĩnh Sơn cho biết: Hiện thiệt hại vẫn chưa thống kê hết được, xã vẫn còn 2 thôn đang bị nước lũ cô lập với hơn 300 hộ dân. Những ngày qua, chính quyền xã và các nhà hảo tâm phải nấu cơm rồi vận chuyển tiếp tế cho bà con. Toàn bộ, lợn, gà vịt, hoa màu, lúa của người dân đã bị nước cuốn trôi và nhiều tài sản khác bị ngập nước hư hỏng; Hàng trăm đìa nuôi tôm của bà con đã bị mất trắng.

Một số nơi nước đã rút nhưng việc đi lại vẫn rất khó khăn
Một số nơi nước đã rút nhưng việc đi lại vẫn rất khó khăn

Ông Hoài cho biết thêm, hiện nay nước đang rút. Tuy nhiên cơn bão số 8 có khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tỉnh Quảng Trị và có thể tiếp tục gây mưa lớn trên địa bàn.

Đây là điều mà bà con đang hết sức lo lắng bởi cây cối, nhà cửa đã bị ngâm sâu trong nước 4 ngày nay, giờ bão số 8 đổ bộ vào thì không biết thiệt hại sẽ ra sao?

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động