Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử cho cán bộ, đảng viên

TTTĐ - Sáng 16/7, Chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ, gắn với thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô”.
Hành trình nhân văn với những dấu ấn sâu đậm của tuổi trẻ Thủ đô Nước bạn Lào trong mắt người trẻ Thủ đô Sở Thông tin và Truyền thông chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thành đoàn Hà Nội.

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng 16/7
Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề sáng 16/7

Phát biểu mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, do tác động của dịch bệnh, từ đầu năm tới nay, các buổi sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi bộ của báo Tuổi trẻ Thủ đô phải thực hiện thông qua hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, các buổi sinh hoạt vẫn đạt hiệu quả nhất định, nhờ tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cán bộ, đảng viên.

Nhấn mạnh, nội dung chuyên đề được đưa ra tham góp tại buổi sinh hoạt hôm nay là rất quan trọng, quyết định hiệu quả hoạt động của các ban và việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng mong muốn các đảng viên sẽ có những ý kiến đóng góp thiết thực, bám sát hoạt động, nhiệm vụ của ban mình; Trong đó, tập trung vào trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên trong thời điểm hiện nay gắn với những giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Thành đoàn Hà Nội phát biểu định hướng
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thành đoàn Hà Nội phát biểu định hướng

Đồng chí cho biết, sau buổi sinh hoạt chuyên đề, Ban Biên tập sẽ ban hành nghị quyết riêng làm căn cứ thực hiện và rút kinh nghiệm, đánh giá trong buổi sinh hoạt chuyên đề quý sau.

Tham luận tại hội nghị, 19 ý kiến tham góp đã làm rõ vai trò quan trọng của việc nâng cao ý thức, trách nhiệm đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, cũng như việc thực hiện yêu cầu trên tại các phòng, ban trong thời gian qua… Qua đó thống nhất đánh giá, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cần được quan tâm. Mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, trở thành nhân tố tích cực, điểm sáng quyết định việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô điều hành buổi sinh hoạt
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô điều hành buổi sinh hoạt chuyên đề

Các ý kiến cũng chia sẻ cách thức thực hiện nhiệm vụ của các phòng, ban trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 biến đổi khó lường như hiện nay; Trong đó chú trọng tăng cường thiết lập mối quan hệ với cơ sở; Đổi mới cách thức thực hiện nhiệm vụ, nhằm đảm bảo khai thác hiệu quả thông tin; Xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể để nâng cao chất lượng tin bài và phát triển kinh tế báo chí, tạo nên phong trào thi đua trong cơ quan…

Đồng chí Ngô Vương Tuấn, Phó Bí thư chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã làm rõ thêm các nội dung liên quan tới vai trò đoàn kết, kỷ luật, trách nhiệm; Sự sẻ chia, phối hợp một cách linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ của các phòng, ban. Theo đó, mỗi phóng viên cần tự nâng cao ý thức trách nhiệm của mình, giữ gìn ý phẩm chất của người làm báo; Người lãnh đạo phải nhìn ra thế mạnh của mỗi phóng viên, từ đó có sự phân công hợp lý, khai thác hiệu quả năng lực trong mọi nhiệm vụ. Các phòng, ban cần tăng cường hỗ trợ, phối hợp giữa các ban và thành viên trong ban...

Đảng viên tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Đảng viên Vũ Hương Giang tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thành đoàn Hà Nội ghi nhận sự nỗ lực, trách nhiệm của cấp ủy Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô khi trong điều kiện dịch bệnh phức tạp vẫn thực hiện nghiêm túc, bài bản, sáng tạo các buổi sinh hoạt chuyên đề. Đặc biệt, đồng chí đánh giá, nội dung được lựa chọn hôm nay là một chuyên đề rất trọng tâm, ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng, đạo đức, lối sống, chất lượng công việc của người đảng viên. Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề còn nhằm tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử của TP tới đông đảo cán bộ, đảng viên, phóng viên, người lao động báo.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn đề nghị chi bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn để thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa phát triển kinh tế báo chí.

Đảng viên tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Đảng viên Lê Doãn Hưng tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Cấp ủy chi bộ cần nắm bắt tốt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động; Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu; Làm tốt công tác tuyên truyền trong nội bộ cơ quan về các quy chế, quy định và 2 bộ quy tắc ứng xử của TP; Trên cơ sở đó tăng cường kiểm tra giám sát, đánh giá, biểu dương khen thưởng kịp thời.

Cùng đó, chi bộ phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp, tương trợ lẫn nhau trong một số công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết, việc nâng cao ý thức trách nhiệm và đạo đức công vụ gắn với thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được thực hiện thường xuyên trong những năm qua.

Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2017 đến nay, báo đã quan tâm bổ sung, chuẩn hóa các nhiệm vụ, hoạt động, quy trình, quy chế cụ thể; Gắn với việc thường xuyên giám sát, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tuân thủ các quy tắc ứng xử trong thực thi nhiệm vụ…

Đảng viên tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề
Đảng viên Cao Minh Quân tham luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Bằng việc thực hiện thường xuyên, nghiêm túc như vậy báo đã có đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động chất lượng ngày càng cao, đây chính là gốc, là nền tảng đưa báo phát triển qua từng năm.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, thời gian tới, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục đổi mới phương thức sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; Tăng cường giáo dục, tuyên truyền về đạo đức của người đảng viên song song với tăng cường kiểm tra giám sát chất lượng công việc của mỗi cán bộ, đảng viên; Cùng đó, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, tăng cường kết nối, gắn bó; Sắp xếp nhân sự để phát huy năng lực sở trường của từng cá nhân...

Đặc biệt, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử văn hóa dựa trên bộ quy tắc của TP và theo quy chuẩn riêng phù hợp với đặc thù và tính chất công việc của báo.

Tiếp thu cùng các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Đức Tuấn và ý kiến tham góp từ các đảng viên tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cho biết, Chi ủy, Ban Biên tập sẽ chắt lọc các ý kiến đưa vào nghị quyết, bám sát nghị quyết để đưa báo Tuổi trẻ Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động