Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”

2020 là một năm vô cùng đặc biệt với báo Tuổi trẻ Thủ đô. Ở tuổi 35 đầy nhiệt huyết và sung sức, những khó khăn không làm báo chùn bước mà càng thể hiện sức bật của mình. Với một mùa bội thu thành tích, chúng tôi coi đó là niềm tự hào để đón Xuân mới thêm ý nghĩa và là động lực tiến bước vững chắc trong tương lai.
Hội báo Xuân Yên Bái 2021: Báo Tuổi trẻ Thủ đô được trưng bày trang trọng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoàn kết, đổi mới sáng tạo để bứt phá

Thực hiện chủ đề công tác năm 2020: "Nâng cao năng lực quản lý chất lượng chuyên môn và hiệu quả hoạt động của báo Tuổi trẻ Thủ đô", tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động của báo đã toàn tâm toàn ý làm tròn nhiệm vụ của mình.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hướng tới đông đảo bạn đọc, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ra mắt chuyên trang Khởi nghiệp Trẻ. Đây là một trong những ấn phẩm gửi gắm nhiều tâm huyết của báo trong việc tuyên truyền cổ vũ phong trào “Thanh niên khởi nghiệp - làm giàu”, tạo sân chơi giao lưu, tìm hiểu, giới thiệu, phát hiện ý tưởng, mô hình sản xuất kinh doanh, đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”
Đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chúc mừng tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô và các tác giả đoạt giải “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020”

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiêu, báo vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Một điều vô cùng tự hào và góp phần lan tỏa thương hiệu báo Tuổi trẻ Thủ đô trong làng báo cả nước, đó chính là năm 2020, báo đã gặt hái rất nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Đó là giải Nhất Giải báo chí tuyên truyền về An toàn Giao thông năm 2020 của tác giả Phương Hạnh với loạt bài “Cần xốc lại việc thực hiện Nghị định 100”. Loạt bài đã phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và các cơ quan chuyên ngành trước thực trạng một số địa phương, người dân có biểu hiện lơi lỏng việc thực hiện Nghị định rất hữu ích này.

Bên cạnh nỗi lòng của những người vợ, người mẹ sợ rượu bia cướp đi tính mạng của người thân, tâm sự của những người trong cuộc cùng nỗi ám ảnh nhậu nhẹt, tác giả còn đào sâu, tìm tòi, phỏng vấn các chuyên gia, cấp quản lý nhằm đưa ra giải pháp, khắc phục tình trạng “nhờn luật” để Nghị định 100 phát huy tác dụng, nhằm giải thiểu tai nạn giao thông, mang lại hạnh phúc, an toàn cho người dân.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”
Đại diện lãnh đạo TP Hà Nội trao giải C giải báo chí Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh cho tác giả Phạm Hương Giang

Trong khi đó, loạt bài “Văn hóa giao thông cho học sinh, xây dựng ý thức từ gốc” của các tác giả Thu Ngà, Hương Giang phản ánh tại nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội vẫn xảy ra tình trạng học sinh, sinh viên không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy phân khối không phù hợp lứa tuổi, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Coi việc giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên là xây dựng ý thức từ gốc để thế hệ trẻ hình thành và giữ vững văn hóa giao thông, nhóm tác giả cũng lấy góc nhìn nhiều chiều từ phụ huynh, giáo viên, chuyên gia để đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm bồi đắp ý thức và lối ứng xử đúng mực cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tới Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô

Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội và Giải Báo chí Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là hai giải của Thủ đô mà năm nào báo cũng tích cực tham gia và gặt hái nhiều thành công. Có thể kể đến giải C của tác giả Ngô Vương Tuấn, Mai Luyến với loạt tác phẩm “In đậm dấu ấn cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ kép”, tác giả Phạm Hương Giang với loạt bài “Những người ươm thêm nắng cho bầu trời Hà Nội”. Bên cạnh đó, báo cũng giành nhiều giải Khuyến khích và các loạt bài vào Chung khảo.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao giải C giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội cho tác giả Ngô Vương Tuấn

Sau nhiều ngày dày công điều tra, lăn xả vì nghề, loạt phóng sự “Động thiên thai giữa lòng Hà Nội” đã gây được tiếng vang lớn khi phanh phui những tụ điểm ăn chơi thác loạn ẩn nấp trong vỏ bọc quán karaoke. Loạt bài chẳng những khiến dư luận rúng động, độc giả háo hức đón đọc mà còn thực sự tạo hiệu ứng khi các cơ quan chức năng đồng loạt vào cuộc, giải quyết tình trạng bát nháo này. Tại Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm nay, loạt bài đã được xếp hạng Nhì cùng nhiều tác phẩm khác đạt giải C và giải Khuyến khích.

Tại Giải báo chí toàn quốc quốc viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020, phóng viên Lê Dung và Vũ Thị Thoa đã đoạt giải Ba. Tại cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, phóng viên Vũ Thị Thoa đoạt giải Ba và giải Khuyến khích.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô “gặt mùa quả ngọt”
Phóng viên Vũ Thoa (thứ 3 từ trái sang) đoạt giải C cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt thành phố Hà Nội năm 2020

Trong cuộc thi viết về đề tài Xây dựng Nông thôn mới gắn với du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6, phóng viên Phương Thu cũng đã đoạt giải Ba.

Với nhiều bài viết tham gia Giải báo chí về chủ đề “Văn hóa ứng xử” do Bộ Thông tin và Truyền thông kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã giành 2 giải Khuyến khích cho tập thể và cá nhân phóng viên Phạm Hương Giang…

Trong không khí mùa xuân mới tràn đầy hy vọng hôm nay, những giải thưởng này vừa thể hiện tinh thần hăng hái thực hiện các nhiệm vụ chính trị của người làm báo vừa góp phần khẳng định sự lớn mạnh của báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đó là điều mà tất cả chúng tôi muốn làm để phát huy vai trò của báo chí trong sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Ngọc Hân
Phiên bản di động