Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Ngày 25/6, tại thành phố Đà Lạt, báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức Lễ gặp mặt 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới, sáng tạo, đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trở thành tờ báo hiện đại và tiên phong Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 21/6

Đến dự chương trình, về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Về phía Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở; Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Báo chí, Xuất bản, Truyền thông; Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng phòng Thông tin điện tử.

Về dự Lễ gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp, đối tác...

undefined
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định: “Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua chặng dường 37 năm với bao nỗ lực, cố gắng nhưng cũng nhiều thăng trầm. Tuy nhiên hơn hết với sự cố gắng, đoàn kết, tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo định hướng thành phố.

undefined

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nỗ lực vươn lên khẳng định vị thế và uy tín của tờ báo – cơ quan ngôn luận của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội; Giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng bộ và chính quyền thành phố tới thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước…

Những năm gần đây, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, phải cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội nhưng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nỗ lực chuyển đổi số, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức trên tất cả các ấn phẩm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, báo đã tuyên truyền đậm nét các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Tuyên truyền SEA Games lần thứ 31…

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác xây dựng Đảng luôn được Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô đặc biệt chú trọng. Báo đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Đảng, xây dựng triển khai các sinh hoạt chuyên đề. Chi bộ thường xuyên bồi dưỡng rèn luyện công tác tư tưởng, chính trị cho đảng viên, cán bộ phóng viên, nhân viên.

Đến nay, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có hơn 30 đảng viên trên tổng số 90 cán bộ, phóng viên, người lao động.

Qua các hoạt động sinh hoạt chuyên đề với nội dung thiết thực, nâng cao chất lượng, tính năng động, chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên. Trên cơ sở đó, xây dựng nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất cao trong mọi hoạt động chung của tòa soạn.

Năm 2021-2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã đem đến nhiều khó khăn đối với báo chí Việt Nam nói chung và báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng.

Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sát sao của TP Hà Nội, các cơ quan chức năng, sự hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Biên tập báo cùng với các phòng, ban, văn phòng đại diện cùng sự tất cả cán bộ phóng viên, người lao động triển khai hoạt động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm năm 2022.

undefined
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại lễ gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội khẳng định, những cố gắng và đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô trên bước đường phát triển.

Là đơn vị quản lý báo chí, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận thời gian qua, báo chí nói chung, báo Tuổi trẻ Thủ đô nói tiêng đã có sự lao động, cống hiến, nỗ lực hết mình, đặc biệt là trong hơn 2 năm đại dịch COVID-19.

“Sắp tới, báo chí bước vào giai đoạn phục hồi với những thách thức lớn. Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng không nằm ngoài quy luật đó. Đặc biệt, sắp tới, thành phố sẽ thông qua đề án lớn liên quan tới báo chí. Sau khi đề án thông qua với khối lượng công việc lớn, trong đó có chuyển đổi số.

“Chuyển đổi số không phải chỉ là xây dựng hạ tầng thông tin, mà là “cuộc cách mạng” về báo để đáp ứng ngày càng tốt hơn cuộc cách mạng 4.0”- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh.

Đồng chí lưu ý, là tờ báo của tuổi trẻ, báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ viết về thanh niên, mà cần đưa những nội dung chỉ đạo của thành phố, Thành đoàn đến với được với người trẻ, thanh thiếu niên Thủ đô. Do đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô cần xây dựng đề án phát hành báo tới đối tượng bạn đọc là đoàn viên thanh niên, người trẻ Thủ đô.

“Nhiệm vụ này mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi báo tiếp tục đoàn kết, nỗ lực cố gắng, cùng với sự hỗ trợ của các Sở, ngành thành phố và các đối tác, hoàn thành các mục tiêu đặt ra”- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền tthông nhấn mạnh.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt 97 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam
Các cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại buổi gặp mặt
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới, sáng tạo, đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ Báo Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới, sáng tạo, đề cao yếu tố văn hóa trong hoạt động nghiệp vụ
Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trở thành tờ báo hiện đại và tiên phong Tuổi trẻ Thủ đô sẽ trở thành tờ báo hiện đại và tiên phong
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 21/6 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp 21/6
Phương Thu - Mai Luyến, ảnh: Phạm Mạnh
Phiên bản di động