Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba giải báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19"

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba với tác phẩm "Mẹ bầu trong tâm dịch".
Bắc Giang dẫn đầu cả nước về giải ngân cho doanh nghiệp vay với lãi suất 0% Xem xét mở rộng cầu Xương Giang, Như Nguyệt và xây dựng cầu Cẩm Lý tại Bắc Giang Bắc Giang tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 880 tỷ đồng

Sáng 26/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang; Báo Bắc Giang tổ chức lễ trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2020 và Giải Báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19".

Tới dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; đồng chí Đỗ Đức Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Giang, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Giang và các tác giả đoạt giải.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba với tác phẩm dự thi giải báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19"
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng và đồng chí Trịnh Văn Ánh - Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao giải giải A, Giải Báo chí Thân Nhân Trung cho các tác giả đoạt giải

Giải báo chí Thân Nhân Trung được tổ chức thường niên của tỉnh Bắc Giang. Giải năm nay được dự kiến trao vào dịp 21/6 vừa qua. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã được rời đến ngày hôm nay (26/9) khi tỉnh Bắc Giang đã kiểm soát dịch Covid-19, đưa các hoạt động kinh tế - xã hội về trạng thái bình thường mới.

Năm nay giải báo chí Thân Nhân Trung được đông đảo các tác giả hưởng ứng gửi tác phẩm dự thi nhiều nhất kể từ năm 1997 đến nay, với gần 200 tác phẩm tiêu biểu. Sau các vòng chấm khắt khe, Ban Tổ chức đã lựa chọn 31 tác phẩm dự giải phản ánh toàn diện, sâu sắc đời sống chính trị, KT-XH, quốc phòng, an ninh của tỉnh Bắc Giang để trao giải.

Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 31 tác phẩm tiêu biểu của gần 60 tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2020. Trong đó có 2 giải A, 6 giải B, 8 giải C, 15 giải Khuyến khích. Tác phẩm "Sản xuất nông nghiệp trước tác động của dịch Covid-19" của nhóm tác giả Trịnh Lan, Thế Đại (Báo Bắc Giang) và "Ngân hàng bò cho người nghèo liệu có còn phù hợp" của nhóm tác giả Thu Hà, Bích Ngọc, Hữu Tuấn, Ngọc Linh (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh) đoạt giải A.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba với tác phẩm dự thi giải báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19"
Đồng chí Mai Sơn trao giải Nhất cho nhóm tác giả đoạt giải cuộc thi "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19"

Đối với cuộc thi cuộc thi “Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”, sau 3 tháng phát động (từ 1/5 đến 30/7/2021), Ban tổ chức nhận được hơn 200 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả từ hơn 20 cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương dự thi. Trong số đó có những cơ quan báo chí lớn như: TTXVN, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Đại biểu Nhân dân và nhiều cơ quan báo chí khác như: Tiền Phong, Vietnamnet, VnExpress, Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh…

Ban Tổ chức trao giải cho 34 tác phẩm tiêu biểu, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất gồm các tác phẩm: "Đánh giặc" Covid-19 ở vùng tâm dịch Bắc Giang (6 bài) của nhóm tác giả Trần Duy Văn, Trịnh Phú Sơn, Trần Tuấn Sơn (Báo Quân đội Nhân dân) và "Những chiến sĩ áo trắng" của nhóm tác giả Minh Quang, Thế Hùng (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải Ba với tác phẩm dự thi giải báo chí "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19"
Nhóm tác giả của Báo Tuổi trẻ Thủ đô gồm các tác giả Lê Doãn Hưng, Vũ Thị Huyền, Lê Doãn Trung vinh dự được trao giải Ba trong cuộc thi “Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang chúc mừng các tác giả được trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2020 và đoạt giải trong cuộc thi “Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19”.

Đồng chí nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển nhanh, toàn diện và đồng bộ, đạt nhiều thành tựu ấn tượng, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tỉnh Bắc Giang vươn lên trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế, điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư; quốc phòng, an ninh được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, dân chủ ở cơ sở và quyền làm chủ của người dân ngày càng được phát huy; hình ảnh, vị thế của tỉnh Bắc Giang ngày càng được nâng lên.

Những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua có đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Nhờ có sự phối hợp, đồng hành, hỗ trợ tích cực của những người làm báo, hình ảnh về quê hương, vùng đất, con người và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang đã được quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Đồng chí biểu dương Báo Bắc Giang đã có sáng kiến khi tổ chức cuộc thi "Bắc Giang trên tuyến đầu chống dịch Covid-19", qua đó góp phần thiết thực nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 12 hội viên có đóng góp tích cực vì sự phát triển của báo chí Việt Nam.

Doãn Trung
Phiên bản di động