Báo Lao Động đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3

Báo Lao Động vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất (lần thứ 3) trong dịp kỷ niệm 95 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1929-14/8/2024).
Báo VietNamNet đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3

Sáng 14/8, Báo Lao Động tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1929 - 14/8/2024).

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển đã ôn lại quá trình ra đời và phát triển của Báo Lao Động.

Theo ông Hiển, 95 năm về trước, trong một căn nhà nhỏ tại ngõ Thông Phong (Hà Nội), lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh và các đồng chí của mình đã xuất bản tờ báo mang tên Lao Động - cơ quan ngôn luận của Tổng Công hội đỏ, nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Ngay từ buổi ban đầu, Báo Lao Động đã khẳng định bản lĩnh là tờ báo của Đảng, của tổ chức Công đoàn, tờ báo của giai cấp công nhân và người lao động.

Báo Lao Động đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3
Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

Tổng Biên tập Báo Lao Động khẳng định, dù những năm chiến tranh hay giai đoạn đất nước trong sự nghiệp đổi mới, đặc biệt là thời kỳ hội nhập sâu rộng với thế giới, Báo Lao Động luôn đi đầu trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; là tiếng nói của giai cấp công nhân và hàng chục triệu đoàn viên, người lao động cả nước, góp phần động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước. Không những thế, Lao Động luôn là tờ báo số một về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Trong thời đại Công nghiệp 4.0, ngoài xuất bản đều đặn các số báo in, Báo Lao Động điện tử có hàng triệu lượt truy nhập mỗi ngày; truyền thông đa phương tiện được đẩy mạnh, tạo nên nhiều phương thức truyền thông mới, hiện đại, hiệu quả tới đoàn viên, người lao động, bạn đọc trong nước và quốc tế. Điều này đã khẳng định tầm vóc của tờ báo trong sự phát triển chung của đất nước; góp phần định vị vị thế của tổ chức công đoàn Việt Nam trong hệ thống chính trị và xã hội.

Trong 95 năm qua, Báo Lao Động đã đạt được những mốc son rất đáng tự hào. Trong đó 1 lần được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, 2 Huân chương Độc lập hạng Nhất; 3 lần được tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất; nhiều Bằng khen của các bộ, ngành, các tỉnh thành phố, hàng trăm giải báo chí trong và Quốc tế. Báo Lao Động cũng nhận được sự yêu mến, tin tưởng của bạn đọc; sự tin cậy, đồng hành của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…

Báo Lao Động đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Nguyễn Đình Khang trao Huân chương Lao động Hạng Nhất tới tập thể Báo Lao Động. Ảnh: Hải Nguyễn.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiển, để có được những thành quả này, ngoài nỗ lực của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, người lao động, Báo còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các bộ ngành khác.

"Tự hào về quá khứ và sẵn trong mình bản lĩnh để hướng tới tương lai, các cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo Lao Động hôm nay tràn đầy vinh dự, tự hào nhưng cũng nhận thấy trách nhiệm lớn lao. Tập thể Báo Lao Động nguyện viết tiếp những trang lịch sử hào hùng 95 năm, hướng tới tương lai, với mục tiêu vững vàng là tờ báo số 1 trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động", ông Nguyễn Ngọc Hiển nhấn mạnh.

Báo Lao Động đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất lần thứ 3
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương Nguyễn Đình Khang trao Huân chương Lao động Hạng Nhì tới Tổng Biên tập Báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển. Ảnh: Hải Nguyễn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định, trong suốt chặng đường đã qua, dù trải qua không ít khó khăn, thử thách nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo luôn đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Báo Lao Động đã trở thành cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn với người lao động, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, động viên, cổ vũ giai cấp công nhân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh”, ông Nguyễn Đình Khang đánh giá.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Huân chương Lao động Hạng Nhất (lần thứ 3) tới tập thể Báo Lao Động; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước tới ông Nguyễn Ngọc Hiển - Tổng Biên tập Báo Lao động vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2019 đến 2023 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội bảo vệ Tổ quốc.

Hậu Lộc
Phiên bản di động