Bánh Trung thu handmade đa dạng mẫu mã, chủng loại

Tết Trung thu đang đến gần, thời điểm này trên khắp các trang mạng xã hội xuất hiện những lời chào bán sản phẩm bánh trung thu “nhà làm” với lời quảng cáo hấp dẫn, mẫu mã đa dạng, bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.
Đảm bảo quy trình sản xuất bánh Trung thu Hà Nội: Ra quân kiểm tra bánh trung thu tại các khách sạn nổi tiếng

Đến hẹn lại lên, như mọi năm, đây là thời điểm để các nhãn hàng tung ra các sản phẩm bánh Trung thu để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Không chỉ có các doanh nghiệp bánh nổi tiếng như: Kinh Đô, Thu Hương, Bibica... mà bánh Trung thu handmade, hay còn được ưu ái với cái tên “bánh nhà làm” cũng đang được rao bán trên khắp các trang mạng xã hội.

Năm nay, rất nhiều chiếc bánh với các mẫu mã độc, lạ tiếp tục được ra mắt nhằm chiều lòng bất kể vị khách hàng khó tính nào, bởi sự sáng tạo, biến tấu trong từng chiếc bánh có thể thu hút được đa dạng phân khúc khách hàng.

Bánh Trung thu handmade đa dạng mẫu mã, độc lạ
Những mẫu bánh Trung thu được bày bán trên mạng xã hội

Trao đổi với phóng viên, chị N.T.Trang (28 tuổi, ở Bắc Ninh) chia sẻ, trong 4 năm trở lại đây, chị và gia đình đã chuyển sang dùng bánh Trung thu handmade vì bánh ít ngọt, ngon, chất lượng sản phẩm đảm bảo.

Mặt khác, chị lựa chọn bánh “nhà làm” vì nó vẫn có giá trị cốt lõi, hương vị truyền thống đã được người trẻ thổi hồn vào sản phẩm theo cách riêng vừa hiệu quả mà lại thực tế.

Bánh Trung thu handmade đa dạng mẫu mã, độc lạ
Chị N.T.Trang chia sẻ, gia đình chị thường dùng bánh Trung thu handmade nhiều năm nay

Bạn Hoàng Thị Lan Anh (22 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tỏ ra bị thu hút bởi những chiếc bánh handmade hình thú mini.

Lan Anh chia sẻ: “Bánh handmade mẫu mã sản phẩm đa dạng, quan trọng giá cả hợp lý vừa túi tiền sinh viên nên em rất ưa chuộng”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Hải Hà, người đã có kinh nghiệm làm và kinh doanh bánh Trung thu handmade gần 10 năm chia sẻ: “Để làm ra chiếc bánh Trung thu,tôi thường tuân thủ một quy trình nghiêm ngặt và điều cốt lõi là tôi luôn quan tâm là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm".

Bánh Trung thu handmade đa dạng mẫu mã, chủng loại
Một bài đăng bán bánh Trung Thu trên mạng xã hội

Đứng trước nhu cầu sử dụng bánh Trung thu handmade ngày càng cao của người tiêu dùng, PGS.TS Bùi Quang Thuật - Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp thực phẩm (Bộ Công thương) cho hay, quy trình sản xuất thực phẩm nếu mất vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng. Nếu không đảm bảo an toàn thực phẩm về hàm lượng, chỉ tiêu kim loại nặng sẽ tích lũy dần dần, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, đó mới là vấn đề nguy hiểm.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, khi mua bánh Trung thu handmade, người tiêu dùng nên chọn người bán uy tín, có địa chỉ cụ thể, nguồn gốc nguyên liệu minh bạch, không đóng gói sơ sài, bánh được chế biến và bảo quản đúng quy trình. Khi mua, người dân nên chọn sản phẩm không bị dập nát, bao bì in mờ ngày sản xuất, không có màu sắc bất thường, không bị mốc trắng, hư hỏng...

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, người tiêu dùng nên lựa chọn những cơ sở sản xuất bánh handmade uy tín, nếu là mua về tự làm, nên chọn các cơ sở đã được chứng nhận an toàn thực phẩm.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động