Bạn trẻ Nam Từ Liêm sôi nổi tranh biện

Chiều 19/4, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Nam Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với trường THCS&THPT M.V Lomonoxop tổ chức chương trình “Trao giải Hội thi Tin học trẻ cấp quận năm 2023 và Chung kết cuộc thi Tranh biện thanh thiếu niên G-bate 2023.
Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa

Đến dự chương trình có các đồng chí: Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm…

Hội thi Tin học trẻ cấp quận Nam Từ Liêm năm nay được tổ chức trong một ngày 4/4/2023, với sự tham gia của 33 liên đội, thu hút 100 thí sinh tham gia. Đó là những thí sinh đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ cấp liên đội và những học sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ các đơn vị tham gia đua tài theo các bảng thi Tiểu học, THCS, Phần mềm sáng tạo.

đồng chí: Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm…
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và đồng chí Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nam Từ Liêm trao chứng nhận tới các bạn đạt giải trong Hội thi Tin học trẻ

Hội thi đã giúp tìm ra được những tài năng xuất sắc để kịp thời bồi dưỡng, phát huy, bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao góp phần vào sự phát triển quận và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tới các em học sinh có kết quả xuất sắc ở các bảng thi. Theo đó, giải Nhất bảng Tiểu học thuộc về thí sinh Nguyễn Thế Anh Quân, lớp 5A7, trường Tiểu học Mỹ Đình 1; Giải Nhất bảng THCS thuộc về thí sinh Ngô Cao Nhật Minh, lớp 9C2, trường THCS Đoàn Thị Điểm; Giải Nhất bảng Phần mềm sáng tạo thuộc về nhóm thí sinh Lê Cao Phúc, Ngô Thanh An, đến từ trường THCS Mỹ Đình 1, với Hệ thống cứu hỏa và những biện pháp bảo hộ an toàn trong phòng cháy, chữa cháy.

Đồng chí
Đồng chí Phạm Thị Thu Giang, Phó Bí thư Quận đoàn Nam Từ Liêm phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình Chung kết cuộc thi Tranh biện thanh thiếu niên G-bate 2023, đồng chí Phạm Thị Thu Giang, Phó Bí thư Quận đoàn Nam Từ Liêm cho biết: “Cuộc thi Tranh biện thanh thiếu niên là một sân chơi bổ ích, nơi các bạn trẻ có cơ hội thể hiện khả năng biểu đạt, trình bày ý kiến và thảo luận về các vấn đề quan trọng đang được xã hội quan tâm. Cuộc thi không chỉ giúp các bạn phát triển kỹ năng giao tiếp, tư duy logic và năng lực lập luận, mà còn khuyến khích sự sáng tạo, sự tự tin, lòng dũng cảm để thể hiện quan điểm cá nhân và đấu tranh cho những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ.

Ban tổ chức tặng hoa tới các đơn vị tham gia
Ban tổ chức tặng hoa tới các đơn vị tham gia

Năm 2023, G-bate bước vào mùa thứ 6 với sự chủ trì của Quận đoàn Nam Từ Liêm và đồng tổ chức của trường THCS & THPT M.V Lomonoxop. Cuộc thi đã đón nhận 58 đội dự thi với 240 học sinh trong và ngoài quận Nam Từ Liêm tham dự. Bước đến vòng chung kết này, chúng ta tin tưởng sẽ chứng kiến những phút giây đầy ý nghĩa, nơi các bạn trẻ tranh tài, cọ xát và học hỏi lẫn nhau.

Các đội thi tranh biện
Các đội thi tranh biện

Cũng qua cuộc thi này, Ban Thường vụ Quận đoàn kỳ vọng các bạn trẻ sẽ biết nhiều hơn đến tranh biện và thi đấu tranh biện chuyên nghiệp. Từ đó, các Liên đội và Đoàn trường trên địa bàn quận sẽ sớm nhân rộng được mô hình tổ chức tại đơn vị mình. Với những thành công của mùa G-bate 2023, tôi tin tưởng rằng mùa sau sẽ có nhiều hơn các đội thi chất lượng tham dự và thậm chí, trong tương lai gần chúng ta có thể tổ chức bảng tranh biện bằng tiếng Anh; tìm kiếm, tạo nguồn những tài năng tranh biện tham gia cuộc thi cấp thành phố, Trung ương và quốc tế”.

Tại chương trình, các đội thi tham gia Chung kết cuộc thi Tranh biện thanh thiếu niên G-bate đã thi tài và tranh biện sôi nổi. Ban Giám khảo cũng đã chọn ra các đội thi xuất sắc giành chiến thắng tại cuộc thi và trao giải.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động