Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã xử lý vi phạm trật tự đô thị

Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã (quận Ba Đình) tổ chức kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hà Đăng do trông giữ phương tiện sai nội dung giấy phép được cấp.
Cầu Giấy: Phát huy vai trò, sức mạnh tổng hợp của 3 Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy ra quân "cùng dân đón Tết"

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Vừa qua, nhận được nhiều phản ánh của người dân phố Vạn Phúc (phường Kim Mã, quận Ba Đình) về việc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Hà Đăng (Công ty Hà Đăng) tổ chức trông giữ phương tiện sai quy định gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, phá hỏng kết cấu vỉa hè… phố Vạn Phúc.

Theo phản ánh của người dân, những vi phạm trên đã diễn ra trong một thời gian dài, chính quyền địa phương đã nhiều lần kiểm tra, xử lý… nhưng chỉ được một thời gian đâu lại vào đó.

Từ những phản ánh của người dân, trong những ngày cuối tháng 7, phóng viên đã có mặt tại khu vực này để ghi nhận thực tế. Và theo ghi nhận của chúng tôi, những phản ánh trên là hoàn toàn có cơ sở.

Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã xử lý vi phạm trật tự đô thị
Thực trạng trông giữ xe của Công ty Hải Đăng khi báo chí nhận được phản ánh từ phía người dân

Cụ thể, Công ty Hà Đăng được Sở GTVT, UBND quận Ba Đình cấp phép tạm thời sử dụng đường (phố), hè phố Van Phúc, đoạn tường rào Trung tâm thể thao Ngoại giao đoàn để làm nơi trông giữ xe ô tô, xe máy phục vụ công cộng có thu tiền.

Trong đó, khu vực được cấp phép trông giữ xe ô tô dưới lòng đường có tổng diện tích 480m2 (dài 240m, rộng 2m); Khu vực trông giữ xe máy - vỉa hè phố Vạn Phúc có tổng diện tích 172m2 (dài 86m, rộng 2m).

Thế nhưng, phớt lờ các quy định, chủ bãi xe đã thản nhiên trông giữ phương tiện quá diện tích được cấp, trông giữ phương tiện ngay nơi đường cong, nút giao… vi phạm các quy định của Luật Giao thông Đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Cá biệt, chủ bãi xe - Công ty Hà Đăng đã thản nhiên tổ chức trông giữ xe ô tô trên vỉa hè phố Vạn Phúc - khu vực được cấp phép trông giữ xe máy phục vụ công công có thu tiền theo Giấy phép tạm thời sử dụng hè phố (gia hạn) số 116/GPHP – UBND ngày 10/7/2024 của UBND quận Ba Đình.

Xử lý vi phạm, tăng tính răn đe

Từ những ghi nhận thực tế, phóng viên đã phản ánh tới các lực lượng chức năng phường Kim Mã (quận Ba Đình). Tiếp thu phản ánh của báo chí, Công an phường Kim Mã đã tổ chức ra quân kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với Công ty Hà Đăng - đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện trong khu vực trên.

Theo ghi nhận, tại buổi ra quân, Công an phường Kim Mã đã nhắc nhở, yêu cầu chủ bãi di chuyển các phương tiện đang dừng dừng đỗ, tổ chức phương tiện quá diện tích được cấp.

Đặc biệt, lực lượng chức năng phường Kim Mã đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với Công ty Hà Đăng do đã có hành vi trông giữ phương tiện sai nội dung giấy phép được cấp (cấp phép trông giữ xe máy nhưng tổ chức trông giữ ô tô - PV).

Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã xử lý vi phạm trật tự đô thị
Thường trực Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã lập biên bản xử lý vi phạm Công ty Hải Đăng

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an phường Kim Mã cho biết, đối với vi phạm của Công ty Hà Đăng các lực lượng chức năng từ phường đến quận đã nắm được và đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản xử lý theo quy định.

“Trong thời gian tới, lực lượng chức năng phường Kim Mã sẽ tăng cường tuần tra, kiểm tra để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn nói chung và phố Vạn Phúc nói riêng để đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông… phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân”, đại diện Công an phường Kim Mã cho hay.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thông qua tuần tra, kiểm soát, Ban Chỉ đạo 197 phường Kim Mã đã lập biên bản xử lý 266 trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, phạt tiền 180 triệu đồng.

Trong đó, 110 trường hợp ô tô dừng đỗ sai quy định với số tiền gần 72 triệu đồng; 36 trường hợp để xe máy sai nơi quy định với số tiền gần 15 triệu đồng…

Cùng với đó, phường Kim Mã đã xử lý 218 trường hợp bán hàng rong, phạt tiền gần 27 triệu đồng; xử lý 20 trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, phạt tiền 50 triệu đồng. Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng tạm giữ 35 bàn nhựa, 67 ghế nhựa, 12 ô dù, 16 biển quảng cáo và nhiều đồ vật khác…

Hoa Thành
Phiên bản di động