Hành trình gian truân của người thương binh nặng đòi đất thuộc về mình

Bài 3: Chuyển công an kiểm tra dấu hiệu giả mạo giấy tờ

Đại diện UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đã chuyển cơ quan công an kiểm tra dấu hiệu giả mạo hồ sơ, giấy tờ trong sự việc ông Khuất Duy Phán (xã Lại Thượng) nhiều năm “đòi” đất.
Bài 2: Ai chịu trách nhiệm trả lời ông Khuất Duy Phán? Bài 1: Mòn mỏi chờ đợi...

Kiểm tra dấu hiệu giả mạo giấy tờ

Như đã đề cập trong các bài viết trước, ông thương binh Khuất Duy Phán (xã Lại Thượng, Thạch Thất, Hà Nội) có tên trong quyết định giao đất của UBND huyện này từ năm 2006.

Gia đình ông Phán cũng cung cấp được một bộ hồ sơ giao đất, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCQSDĐ) có chữ ký của ông Phán thế nhưng đất hiện tại lại được giao cho người khác.

Ông Khuất Duy Phán
Ông Khuất Duy Phán

Cụ thể, Biên bản bàn giao mốc giới đất ngày 16/10/2008, đơn đề nghị cấp GCNQSD đất năm 2010 đã có xác nhận của UBND xã Lai Thượng do Phó Chủ tịch UBND xã là ông Ngô Ngọc Long ký và cán bộ Địa chính (là ông Nguyễn Văn Hùng) ký ngày 10/5/2010 đều có chữ ký của ông Khuất Duy Phán. Thế nhưng, ông Phán cho rằng mình chưa từng ký những giấy tờ này.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, gia đình ông Phán đặt vấn đề có sự giả mạo hồ sơ, chữ ký trong quy trình giao đất cho ông theo Quyết định số 1936/2006/QĐ-UB ngày 22/11/2006 của UBND huyện Thạch Thất.

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vào ngày 12/9, đại diện UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết vụ việc đã được chuyển cơ quan công an kiểm tra dấu hiệu giả mạo hồ sơ, giấy tờ trong sự việc nêu trên.

Tiếp tục xây dựng phương án, chờ ý kiến thành phố

Ngày 22/8, ông Nguyễn Kim Loan (Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất) có văn bản trả lời đơn đề nghị của ông Khuất Duy Phán.

Theo đó, để giải quyết dứt điểm nội dung đề nghị của ông Phán, UBND huyện Thạch Thất đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, phối hợp với các ngành chuyên môn, kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Lại Thượng xây dựng phương án giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong các quyết định giao đất giãn dân trên địa bàn xã; trong đó có nội dung theo đơn đề nghị của ông Khuất Duy Phán.

Chữ ký của ông Phán trong biên bản bàn giao đất
Ông Phán cho rằng mình chưa từng ký những giấy tờ này

Cũng theo văn bản nêu trên, sau khi UBND xã Lại Thượng hoàn thiện phương án giải quyết tồn tại, UBND huyện Thạch Thất sẽ tổng hợp, xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố và các sở, ban ngành. Tiếp đó, UBND huyện Thạch Thất sẽ thực hiện theo phương án chỉ đạo này.

Đối với văn bản trả lời của UBND huyện Thạch Thất, dư luận hi vọng sự việc của ông thương binh Khuất Duy Phán được giải quyết thấu đáo, đúng quy định trong thời gian sớm nhất.

Lưu Thủy
Phiên bản di động