Bách Hóa Xanh tham vọng vượt doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động

CEO Trần Kinh Doanh kỳ vọng doanh thu trung bình mỗi tháng của Bách Hóa Xanh sẽ vượt qua chuỗi Thế Giới Di Động và sẽ tiếp tục vượt chuỗi Điện Máy Xanh vào thời điểm kết thúc năm 2021.
Thế Giới Di Động thu 2.000 tỷ đồng nhờ bán laptop Kinh doanh đồng hồ mang về cho Thế Giới Di Động 250 tỷ đồng

Ông Trần Kinh Doanh - CEO chuỗi Bách Hoá Xanh mới đây đã có những trao đổi với Forbes Việt Nam liên quan đến kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong những năm tới.

Theo đó, ông Trần Kinh Doanh cho biết, mở nhanh chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ là một ưu tiên quan trọng trong năm 2020, đồng thời khẳng định số lượng cửa hàng được mở mới trong năm 2020 sẽ bằng hoặc nhiều hơn tốc độ mở trong năm nay.

bach hoa xanh tham vong vuot doanh thu chuoi the gioi di dong
MWG kỳ vọng vào sự tăng trưởng của Bách Hóa Xanh.

Ông Doanh dự kiến kết thúc năm 2019, doanh thu toàn chuỗi Bách Hóa Xanh sẽ đóng góp hơn 10% doanh thu toàn tập đoàn. "Nếu mọi thứ khả quan hơn, con số 800 - 1.000 cửa hàng mới trong năm sau nằm trong khả năng của chúng tôi," ông Doanh nói với Forbes Việt Nam.

Cũng theo ông Doanh, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng sẽ tiếp tục tăng lên trong năm sau và kết thúc năm 2020, doanh thu trung bình mỗi tháng của Bách Hóa Xanh sẽ vượt qua chuỗi Thế Giới Di Động và sẽ tiếp tục vượt qua chuỗi Điện Máy Xanh vào thời điểm kết thúc năm 2021.

Sau 4 năm xuất hiện trên thị trường, Bách Hoá Xanh trở thành một trong những chuỗi bán lẻ có tốc độ tăng trưởng hàng đầu về quy mô lẫn doanh thu của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG).

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2019 của MWG, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng đạt 1,3 tỷ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019). Bên cạnh đó, Bách Hóa Xanh đã nâng cấp đồng loạt 57 cửa hàng 300 m2 đang hoạt động tốt thành mô hình Double Shop (kết hợp bán gia dụng nhỏ & đồ dùng nhà bếp) trong tháng 10/2019.

Bách Hóa Xanh dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị vào tháng 12/2019 và quý 4/2019 sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics hiệu quả để phục vụ mùa tết 2020. Nhờ MWG liên tục duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ròng khả quan trên 30%, công ty đã quyết định tăng tốc cho chuỗi Bách Hóa Xanh khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch.

Cụ thể, Bách Hóa Xanh đã vượt mốc 700 cửa hàng cho cả năm 2019 từ tháng 8/2019 (trước 4 tháng so với kế hoạch) và duy trì EBITDA luỹ kế dương tại cửa hàng (có lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao). Trên cơ sở đó, công ty đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền trung ngay trong năm 2019 và đầu tư xây dựng thêm các kho/trung tâm phân phối mới. Hệ thống kho vận là nền tảng cần thiết và thường phải được chuẩn bị trước nhiều tháng khi chuỗi mở rộng phạm vi hoạt động ra tỉnh mới.

Hậu Lộc
Phiên bản di động