Bắc Ninh: Triển khai đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện, ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”

Để tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa ưu tiên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hướng dẫn việc đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện, ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh”.
Hải Dương: Hướng dẫn "Luồng xanh" ưu tiên cho xe vận tải Hải Phòng kết nối "luồng xanh" quốc gia qua địa bàn thành phố Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản số 1296/SGTVT-KHTC&ATGT về việc hướng dẫn cấp Thẻ nhận diện và triển khai sử dụng phần mềm Đăng ký cấp Thẻ cho các phương tiện xe hàng hóa ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” đi từ tỉnh Bắc Ninh đến các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bắc Ninh: Triển khai đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện, ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”
Triển khai đăng ký cấp thẻ "luồng xanh" cho các xe lưu thông (Ảnh minh họa).

Theo đó, các loại phương tiện được đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các “luồng xanh” vận tải do Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19... có hành trình vận chuyển đi, đến (hoặc đi qua) các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Về cách thức thực hiện, các đơn vị sử dụng phần mềm do Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng để đăng ký cấp Thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã QRCode) để được ưu tiên hoạt động trên các “luồng xanh” tại địa chỉ: http://luongxanh.drvn.gov.vn.

Trong đó, yêu cầu lái xe và người đi theo xe phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; UBND tỉnh Bắc Ninh; các chốt/trạm kiểm soát dịch bệnh khi phương tiện lưu thông qua; Hạn chế tiếp xúc trước, trong và sau quá trình vận chuyển; Cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về mục đích, loại hàng hoá và tổ chức vận chuyển an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Quang Nhật
Phiên bản di động