Hải Phòng kết nối "luồng xanh" quốc gia qua địa bàn thành phố

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hải Phòng vừa công bố "luồng xanh" vận tải của thành phố này kết nối với "luồng xanh" quốc gia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Từ 12h ngày 24/7, người từ Hà Nội về Hải Phòng phải cách ly tập trung 14 ngày Hải Phòng cấm biển để ứng phó bão số 3 1,58 triệu dân Hải Phòng sắp được tiêm vaccine Covid-19

Chiều 24/7, Sở GTVT TP Hải Phòng đã công bố "luồng xanh" để xe vận tải hàng hóa, xe chở công nhân - chuyên gia được lưu thông 24/24 giờ trong lúc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chống ùn tắc giao thông.

Hải Phòng kết nối
Trong ngày 24/7, có khoảng 500 phương tiện của TP.Hải Phòng được đăng ký vào "luồng xanh"

Theo đó, "luồng xanh" cho các phương tiện quá cảnh qua địa bàn TP Hải Phòng là trục quốc lộ 10 (từ cầu Nghìn đến cầu Đá Bạc), trục đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 37 (từ cầu Chanh đến cầu sông Hóa), quốc lộ 17B (đoạn từ quốc lộ 5 đến giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), đường tỉnh 360 (đoạn từ quốc lộ 10 đến cầu Quang Thanh) và đường liên tỉnh kết nối thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương với huyện Thủy Nguyên của TP Hải Phòng.

Trong khi đó, "luồng xanh" trong địa bàn TP Hải Phòng để kết nối với "luồng xanh" quốc gia là đường tỉnh 351, đường tỉnh 362, đường tỉnh 356, đường tỉnh 360, quốc lộ 17B, đường Võ Nguyên Giáp, đường Hùng Vương, đường Lê Thánh Tông, đường Mạc Thái Tổ - Tân Vũ Lạch Huyện, đường Nguyễn Trường Tộ, quốc lộ 37 (đoạn qua TP Hải Phòng) và các đường kết nối với quốc lộ 5, quốc lộ 10.

Tất cả "luồng xanh" trong địa bàn TP Hải Phòng là các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, khai thác và bảo trì của UBND TP Hải Phòng.

TP Hải Phòng yêu cầu tài xế tiếp tục thực hiện nghiêm việc dán logo lên phương tiện vận tải hàng hóa và các quy định của TP Hải Phòng về phòng chống, dịch Covid-19
TP Hải Phòng yêu cầu tài xế tiếp tục thực hiện nghiêm việc dán logo lên phương tiện vận tải hàng hóa và các quy định của TP Hải Phòng về phòng chống, dịch Covid-19

Cũng trong văn bản này, Sở GTVT đề nghị Công an thành phố chỉ đạo lực lượng liên quan phối hợp với Thanh tra Sở GTVT tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông tại các chốt kiểm soát và trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn, đảm bảo các phương tiện vận tải lưu thông thuận lợi qua địa bàn.

Cơ quan này cũng yêu cầu các đơn vị vận tải, tài xế tiếp tục thực hiện nghiêm việc dán logo lên phương tiện vận tải hàng hóa và các quy định của TP Hải Phòng về phòng chống, dịch Covid-19.

Trên cơ sở "luồng xanh" quốc gia và TP Hải Phòng, các đơn vị, tài xế chủ động xây dựng kế hoạch vận chuyển phù hợp để hoạt động vận tải diễn ra thuận lợi, thông suốt.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động