Bắc Ninh: Tạm giữ giấy phép hoạt động của Karaoke Sao Băng tại Từ Sơn

Ngày 6/4, Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép hoạt động và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán karaoke Sao Băng vì đã hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội.
Bắc ninh: Cần “mạnh tay” với quán karaoke Sao Băng chống Chỉ thị của Thủ tướng ở Từ Sơn Những căn cứ “phản bác” Cục QLTT Bắc Ninh trong vụ khẩu trang Quốc Bảo Bắc Ninh: Cần xử lý nghiêm trách nhiệm cán bộ QLTT trong vụ khẩu trang Quốc Bảo

Trước đó, vào ngày 5/4, cơ quan chức năng thị xã Từ Sơn đã phối hợp với phường Đông Ngàn, Đội kiểm tra liên ngành 814 của thị xã đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy phép kinh doanh Karaoke Sao Băng và giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể của cơ sở này.

bac ninh tam giu giay phep hoat dong cua karaoke sao bang tai tu son
Trong quán karaoke có các nhân viên nữ phục vụ khách hàng (Ảnh Dân Trí).

Căn cứ quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tưởng Chính phủ, UBND thị xã Từ Sơn đã chỉ đạo cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ xử lý các hành vi vi phạm đối với cơ sở và trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan.

bac ninh tam giu giay phep hoat dong cua karaoke sao bang tai tu son
Karaoke Sao Băng bên ngoài đã đóng cửa nhưng bên trong vẫn hoạt động (Ảnh Dân Trí).

Trước đó như đã phản ánh, mặc dù đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4 đến 15/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa thể thao, karaoke, xông hơi, massage… trên địa bàn để phòng ngừa dịch Covid-19 từ ngày 20/3.

Tuy nhiên, bất chấp Chỉ thị và văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh, ngày 1/4/2020, quán karaoke Sao Băng mặc dù bên ngoài đã đóng cửa nhưng bên trong vẫn hoạt động xuyên đêm, khách hàng vẫn ra vào nườm nượp.

Trong thời điểm cực kỳ quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam cũng như tại Bắc Ninh, chủ cơ sở Karaoke Sao Băng (TX Từ Sơn, Bắc Ninh) vẫn hoạt động "lén lút" bất chấp lệnh cấm của Thủ tướng Chính phủ là một hành động đáng lên án, cần bị xử lý một cách nghiêm minh.

Quang Nhật
Phiên bản di động