Bắc Ninh: Một ca dương tính với covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh

Bệnh nhân là nam, 23 tuổi, quê ở huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh sau khi về Việt Nam chuyến bay VN0018 ngày 16/3.
Bắc Ninh: Bổ sung thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Ninh họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Bắc Ninh: Khuyến khích việc báo hỷ thay cho đám cưới nhằm phòng dịch Covid-19

Theo đó, ngày 16/3, sau khi xuống máy bay, bệnh nhân này được đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh và tiến hành sàng lọc lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả dương tính Covid-19.

bac ninh mot ca duong tinh voi covid 19 dang duoc dieu tri tai benh vien da khoa tinh

Hiện tại, bệnh nhân nói trên đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, tình trạng sức khoẻ ổn định. Đây là bệnh nhân thứ 74 dương tính với Covid-19 tại Việt Nam (Ảnh minh họa).

Theo nguồn tin mà phóng viên có được, bệnh nhân nam, 23 tuổi, là du học sinh từ Lille (Pháp), trú tại thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, ngồi số ghế 25H trên chuyến bay VN0018. Ngay sau khi nhập cảnh về Việt Nam tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh bệnh nhân được đưa thẳng về khu cách ly tập trung của tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu toàn bộ các hành khách đi trên chuyến bay, gửi ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Riêng bệnh nhân thứ 74 nói trên, sáng ngày 18/3, xuất hiện tình trạng ho khan, mệt, sốt 38,3°C nhưng không đau họng, không khó thở. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh theo dõi và điều trị. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định, được cách ly và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

bac ninh mot ca duong tinh voi covid 19 dang duoc dieu tri tai benh vien da khoa tinh
Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có những chỉ đạo lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Sở Y tế đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong số các hành khách trên chuyến bay VN0018 đang được cách ly tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh, có 12 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, hiện sức khỏe bình thường, đã được chuyển sang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; những trường hợp còn lại tiếp tục thực hiện cách ly tập trung theo quy định và được theo dõi sát sức khỏe hàng ngày. Toàn bộ khu vực phòng ở, khu vực xung quanh cơ sở cách ly tập trung được khử khuẩn bằng Cloramin B.

Hiện Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tập trung theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quang Chương
Phiên bản di động