Bắc Ninh “khởi động lại” công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều ngày 27/7, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (BCĐ) chủ trì.
Bắc Ninh: Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng chống Covid-19 Bác sỹ trẻ kiêm bí thư chi đoàn 23 lần hiến máu Bắc Ninh: Mới có 4/8 huyện lập hồ sơ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 2

Cùng tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố.

4930 11123
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành phát biểu kết luận tại Hội nghị (Ảnh: CTT Bắc Ninh).

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hữu Thành nhấn mạnh, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 trong tình hình mới, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh cần “khởi động” lại công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh này cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở để người dân tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác; thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19...

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây; kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch. Đồng thời, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Các Sở, ban, ngành liên quan; các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định; khi phát hiện hoặc nghi ngờ trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, cơ sở lưu trú cần thông báo cho chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Quang Chương
Phiên bản di động