Bắc Ninh: 932 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi và được xuất viện

Tính đến ngày 22/6/2021, toàn tỉnh Bắc Ninh có 1.544 ca dương tính với Covid-19, trong đó 3 ca mắc mới, 932 ca đã được điều trị khỏi bệnh và được xuất viện.
Bắc Ninh giải thể bệnh viện dã chiến số 3 tại huyện Thuận Thành 24 tháng tù cho đối tượng chống người thi thành công vụ tại chốt kiểm dịch Xả thải vượt ngưỡng, 3 Công ty giấy ở Bắc Ninh bị phạt nặng

Cụ thể, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, toàn tỉnh đã có 932 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện. Riêng trong ngày 22/6 đã có 19 bệnh nhân được xuất viện.

Tổng số bệnh nhân đang điều trị trên địa bàn tỉnh là 581 bệnh nhân, trong đó có 10 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Khu Hồi sức tích cực - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh: 932 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi và được xuất viện
Tỉnh Bắc Ninh đã có 932 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện (ảnh:moh.gov.vn).

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bắc Ninh, nhìn chung tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã được kiểm soát, các ca mắc phát sinh chủ yếu ở trong khu cách ly tập trung. Các ổ dịch khi được phát hiện đều được khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để sàng lọc nguy cơ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 3 phường thuộc thành phố Bắc Ninh được xếp mức nguy cơ rất cao gồm phường Đại Phúc, Vân Dương và Vệ An.

Trước diễn biến của dịch, UBND tỉnh Bắc Ninh đã thực hiện điều chỉnh áp dụng các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg, 15/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu tổ công tác của tỉnh tiếp tục kiểm tra, hướng dẫn điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp trong KCN và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tập trung kiểm tra, hướng dẫn điều kiện của các doanh nghiệp khi đưa công nhân trở lại làm việc với tiêu chí “6 an”: An toàn sản xuất, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn phòng, chống Covid-19, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và an tâm sản xuất.

Quang Chương
Phiên bản di động