Bắc Ninh: Có thể xem xét kỷ luật nếu lơ là trong phòng chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính virus nCov.
Bắc Ninh: 13 năm liên tiếp Công ty Phượng Hoàng thu chi ngoại tệ trong "cõi" riêng Bắc Ninh tăng cường quản lý 770 người đi làm từ Trung Quốc trở về Bắc Ninh chi hơn 25 tỷ mua vắc xin, hóa chất để chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm

Trong sáng nay, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chủ trì.

bac ninh co the xem xet ky luat neu lo la trong phong chong covid 19
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh “nếu chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh có thể bị xem xét kỷ luật” (Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Bắc Ninh).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại hội nghị, các cơ quan chức năng đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, quản lý và nắm bắt chặt chẽ các đối tượng đến hoặc đi qua vùng dịch để thực hiện giám sát, cách ly theo quy định; thực hiện giám sát, cách ly bổ sung đối với những người đến từ hoặc đi qua Nhật Bản, Hàn Quốc, nhất là tỉnh Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc); đầu tư thêm cơ sở vật chất tại khu vực cách ly, tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các đối tượng cách ly; xây dựng và chuẩn bị khu cách ly dự phòng; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, đa dạng hóa ngôn ngữ…

bac ninh co the xem xet ky luat neu lo la trong phong chong covid 19
Theo báo cáo của Sở Y tế, thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, trước những diễn biến mới và khó lường của dịch bệnh, đòi hỏi phải có giải pháp ứng phó mới. Các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp và chủ động các phương án, kịch bản ứng phó. “Nếu chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh có thể bị xem xét kỷ luật”.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp ngăn chặn dịch; tăng cường hơn nữa vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương, “đến từng nhà, rà từng đối tượng” để nắm bắt và quản lý tốt tình hình, kịp thời phát hiện các trường hợp thuộc diện cách ly, xem xét, thực hiện theo quy định.

bac ninh co the xem xet ky luat neu lo la trong phong chong covid 19
Hiện tại học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh vẫn được tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Công an tỉnh quản lý tốt người nước ngoài, đặc biệt là người đến từ vùng dịch. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị phương án cách ly dự phòng; phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan thực hiện cách ly theo quy định. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng Công an quản lý chặt chẽ các đối tượng cách ly tại nơi lưu trú. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý tốt các khách sạn, khách du lịch đến Bắc Ninh, nhất là khách du lịch là người nước ngoài.

Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, bám sát chỉ đạo của Trung ương để xem xét, tham mưu về thời gian học trở lại của học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu đảm bảo công tác hậu cần, bổ sung cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Quang Chương
Phiên bản di động