Bắc Ninh chỉ đạo các trường học đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tỉnh tích cực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh học tập tại trường.
Học sinh Bắc Ninh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15/3 để phòng, chống dịch Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công tác cho học sinh THPT trở lại trường Bắc Ninh: Học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục được nghỉ học

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, cùng với việc chỉ đạo các nhà trường tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường phổ biến, hướng dẫn những việc cần làm để phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo đúng hướng dẫn của Cục Quản lý Môi trường (Bộ Y tế).

bac ninh chi dao cac truong hoc dam bao cong tac phong chong dich covid 19
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh liên tục có những chỉ đạo nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trong quá trình dạy, học và thực hiện hoạt động giáo dục, các nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố theo dõi, giám sát các biểu hiện về sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của đơn vị, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Cũng ngay trong ngày đi học đầu tiên, mỗi học sinh đều được phát 02 chiếc khẩu trang vải; giáo viên chủ nhiệm của từng lớp dành khoảng thời gian lên quán triệt và hướng dẫn các em vệ sinh sát khuẩn cá nhân và cách phòng, chống dịch Covid-19.

bac ninh chi dao cac truong hoc dam bao cong tac phong chong dich covid 19
Các học sinh được đo thân nhiệt và ghi số liệu theo dõi (Ảnh: CTTĐT Bắc Ninh).

Tính đến ngày 9/3, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Tất cả học sinh, sinh viên đi học trở lại đều có sức khỏe ổn định, bình thường.

Trước đó, tỉnh Bắc Ninh đã cho phép học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Học sinh trung học phổ thông; học sinh, học viên Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX (cấp huyện và cấp tỉnh); sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đã đi học trở lại từ ngày 2/3/2020; Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học đến hết 15/3/2020.

Quang Chương
Phiên bản di động