Bắc Ninh: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du bị phê bình

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản phê bình Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du vì để cho nhiều người đổ về chùa Phật Tịch trong ngày tết dương lịch.
Bắc Ninh: Yêu cầu người về từ vùng vàng, đỏ phải chủ động xét nghiệm COVID-19 Bắc Ninh: Yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm Bắc Ninh: Đề nghị người dân không ra đường trong khung giờ từ 22h hôm trước tới 4h sáng hôm sau

Cụ thể, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh – Vương Quốc Tuấn đã ký văn bản số 01/UBND-KGVX, phê bình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du đã không chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.

Bắc Ninh: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du bị phê bình
Hàng nghìn người đổ về chùa Phật Tịch trong ngày tết dương lịch (ảnh Tiến Dũng).

Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 xã Phật Tích.

Trước đó, mặc dù UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo không cho phép tổ chức các sự kiện tụ tập đông người, các hoạt động ngoài trời không được tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Bắc Ninh: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tiên Du bị phê bình
BCĐ phòng, chống COVID-19 huyện Tiên Du bị phê bình vì không đảm bảo công tác phòng chống dịch (ảnh Tiến Dũng).

Tuy nhiên, ngày 1/1, hàng nghìn người đổ về khu vực di tích lịch sử - văn hóa quốc gia đặc biệt chùa Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du để vui chơi, vãn cảnh bất chấp dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, từ 6h ngày 3/1 đến 6h ngày 4/1, Bắc Ninh ghi nhận 716 ca mắc COVID-19 mới. Hiện toàn tỉnh có 318 ổ dịch trên 8/8 huyện, thành phố.

Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca mắc mới, các trường hợp đi/về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo đúng quy định; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa điểm tập trung đông người, nhất là các xã, phường ở cấp độ 3, 4, khu vực phong tỏa, khu vực đông công nhân thuê trọ, sinh sống.

Quang Chương
Phiên bản di động