Bắc Ninh: Yêu cầu người về từ vùng vàng, đỏ phải chủ động xét nghiệm COVID-19

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu những người đi, về giữa các địa phương có dịch (các địa phương cấp độ 3 (vùng vàng), cấp độ 4 (vùng đỏ) cần chủ động thực hiện xét nghiệm COVID-19.
Bắc Ninh: Yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt cuối năm Bắc Ninh: Chủ quán karaoke bị bắt quả tang mua bán, chứa chấp việc sử dụng ma tuý Bắc Ninh: Đề nghị người dân không ra đường trong khung giờ từ 22h hôm trước tới 4h sáng hôm sau

Cùng với đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

undefined
Bắc Ninh yêu cầu người đi, về từ vùng dịch có cấp độ 3 và cấp độ 4 cần phải chủ động xét nghiệm (Nguồn ảnh: TN).

Các nhà hàng, quán ăn, cà phê không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về. Tiếp tục dừng các hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, phòng tập thể hình, yoga, rạp chiếu phim... Không tổ chức tụ tập đông người liên hoan tất niên.

Các hoạt động ngoài trời tập trung không quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Đối với đám hỷ không tổ chức mời khách dự tiệc, với đám tang không ăn uống tập trung đông người, khuyến cáo các gia đình tổ chức mai táng trong 24h và thực hiện hỏa táng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tổ chức tiêm vét vaccine, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao. Đồng thời triển khai quản lý, cách ly F0 tại nhà, rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc mới, người trở về từ vùng dịch để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Quang Nhật
Phiên bản di động