Bắc Giang: Xuất khẩu gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn sang châu Âu

Gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang chất lượng cao đã được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu (chủ yếu các nước Đức, Ba Lan, Pháp, Thụy Điển và Hà Lan).
Bắc Giang: Hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức kỳ thi tốt nghiệp THPT Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn 120 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang: Hỗ trợ người lao động trong mùa thu hoạch vải thiều

Được biết, ngay từ đầu tháng 7, Công ty CP miền đất nông nghiệp Việt Pháp đã tiến hành thu mua gần 2 tấn vải thiều của HTX Nông nghiệp Thanh Hải, huyện Lục Ngạn để xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu.

Đây là lô vải đầu tiên nằm trong mã số vùng trồng vải thiều xuất khẩu của HTX nông nghiệp Thanh Hải được xuất khẩu sang thị trường tiềm năng này.

Bắc Giang: Xuất khẩu gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn sang châu Âu
Công ty CP miền đất nông nghiệp Việt Pháp đã xuất khẩu sang thị trường Châu Âu gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn, chất lượng cao

Giá thu mua vải thiều đã qua sơ chế, cắt cuống sau thu hái, đạt chất lượng cao nhất để xuất khẩu là 35 nghìn đồng/kg theo như hợp đồng thỏa thuận đã ký kết giữa Doanh nghiệp với hộ sản xuất ngay từ đầu vụ.

Bà Vũ Thị Thúy, Phó Giám đốc điều hành Công ty CP Miền đất nông nghiệp Việt Pháp cho biết, từ đầu vụ đến nay, đơn vị đã tiến hành thu mua khoảng 40 tấn vải thiều Lục Ngạn chất lượng cao để xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.

Bắc Giang: Xuất khẩu gần 40 tấn vải thiều Lục Ngạn sang châu Âu
Vải thiều không hạt của Bắc Giang hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất sản xuất

Trong quá trình thu hái, doanh nghiệp luôn đồng hành, hướng dẫn chủ vườn quy trình thu hái, sơ chế ban đầu, sau đó sản phẩm được vận chuyển về công ty tiến hành các công đoạn sơ chế, khử trùng, đóng gói và xuất khẩu thông qua đường hàng không.

Dự kiến vụ vải năm 2022, công ty có kế hoạch thu mua khoảng gần 100 tấn vải thiều Lục Ngạn chất lượng cao để xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Mới đây, tỉnh Bắc Giang đã trồng thử nghiệm thành công hơn 500 cây vải không hạt trồng tại vườn đồi của xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn và đã cho ra quả với sản lượng vài tạ.

Hiện tại các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lục Ngạn đang tiếp tục khảo nghiệm, đánh giá hiệu quả để khi phát triển giống vải không hạt này sẽ bảo đảm được tính ổn định, mang lại giá trị kinh tế cao, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Đặc biệt, nếu thành công, vải không hạt sẽ góp phần mở ra một hướng đi mới trong đa dạng hóa các loại cây trồng, tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất sản xuất.

Vi Hải
Phiên bản di động