Bắc Giang: Xử lý hình sự các hành vi vi phạm phòng chống dịch bệnh Covid-19

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu xử lý hình sự các hành vi vi phạm qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nếu có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2673/VPCPKGVX ngày 06/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Bắc Giang: Người về từ vùng dịch ngày càng đông, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn Bắc Giang: Khai báo y tế không trung thực, một đối tượng bị xử phạt 300 nghìn đồng Bắc Giang xử phạt 110 trường hợp không đeo khẩu trang

Ngày 7/4, ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh ký công văn chỉ đạo xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2673/VPCPKGVX ngày 06/4/2020 của Văn phòng Chính phủ về việc xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

bac giang xu ly hinh su cac hanh vi vi pham phong chong dich benh covid 19

Ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị kiểm điểm đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang ngày 7/4/2020.

Nội dung công văn yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Công an các huyện, thành phố khẩn trương tiến hành điều tra, xem xét đối với các hành vi vi phạm các qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và của tỉnh Bắc Giang. Nếu có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự, sẽ xử lý hình sự theo luật định.

bac giang xu ly hinh su cac hanh vi vi pham phong chong dich benh covid 19
Công văn của UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, hàng loạt các trường hợp vi phạm các qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã bị chính quyền các cấp lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Mục tiêu là để cảnh báo người dân cần tự giác chấp hành các qui định của Chính phủ và của tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm không để dịch bệnh bùng phát. Tuy nhiên, trong một số trường hợp mức phạt xử lý vi phạm hành chính chưa đủ sức răn đe, làm gương cho người khác.

bac giang xu ly hinh su cac hanh vi vi pham phong chong dich benh covid 19
UBND huyện Việt Yên xử phạt một trường hợp khai báo y tế không trung thực.

Để công sức, nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cả hệ thống chính trị, của nhân dân trên toàn tỉnh trong giai đoạn vừa qua không bị "đổ xuống sông xuống bể" bởi một số cá nhân, tổ chức thiếu ý thức hoặc coi thường pháp luật, có hành vi phi phạm các qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ và của tỉnh Bắc Giang, thì việc xử lý hình sự đối với các cá nhân hay tổ chức có hành vi vi phạm các qui định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lúc này là rất cần thiết.

Nhóm PV
Phiên bản di động