Bắc Giang: Tin lời “thầy cúng” chữa được bệnh, người phụ nữ bị lừa hơn 3 tỷ đồng

Tin lời thầy cúng chữa được bệnh cho 2 con trai bị tâm thần, bà L. T. K (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) bị chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.
Bắc Giang: Nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy của người dân Vụ thảm án ở Bắc Giang: Người nhà nạn nhân nói gì? Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng

Ngày 10/1, TAND tỉnh Bắc Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Phước bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắc Giang: Tin lời “thầy cúng” chữa được bệnh, người phụ nữ bị lừa hơn 3 tỷ đồng
Bị cáo Nguyễn Văn Phước tại phiên tòa

Theo cáo trạng Nguyễn Văn Phước (SN 2002, trú tại Xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là người thường xuyên tổ chức các hoạt động cúng lễ, xem bói, hầu đồng.

Lợi dụng việc gia đình bà L. T. K, (SN 1972, trú tại Thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động) có hai người con trai đang bị bệnh tâm thần và mong muốn chữa khỏi bệnh cho con.

Từ ngày 30/10/2021 đến ngày 9/12/2021, Nguyễn Văn Phước đã đưa ra các thông tin không đúng sự thật là bản thân có khả năng cúng, làm lễ chữa khỏi bệnh tâm thần cho hai con của bà K để bà K tin tưởng giao tiền cho Phước sau đó chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn trên, Nguyễn Văn Phước đã lừa đảo chiếm đoạt của gia đình bà K số tiền 3.035.000.000 đồng (ba tỷ không trăm ba mươi năm triệu đồng).

Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Căn cứ tình tiết có trong vụ án, nhân thân của bị cáo Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Văn Phước 15 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắc Giang: Nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy của người dân Bắc Giang: Nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng trộm cắp xe máy của người dân
Vụ thảm án ở Bắc Giang: Người nhà nạn nhân nói gì? Vụ thảm án ở Bắc Giang: Người nhà nạn nhân nói gì?
Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng Bắc Giang: Làm rõ nguyên nhân cháy rừng tại Yên Dũng
Khánh Khoa
Phiên bản di động