Bắc Giang thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Tỉnh Bắc Giang mới phát sinh thêm một trường hợp dương tính với virus SARS-Cov-2 khi đang được cánh ly tại khu cách ly tập trung. Người này trú tại Thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và là chồng của bệnh nhân 1820.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, hồi 23h30’ ngày 09/02/2021, Sở Y tế nhận được báo cáo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của trường hợp đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh của tỉnh.

Bệnh nhân (BN) là ông P.V.D, trú tại Thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân là chồng BN1820 (BN1820 được ghi nhận mắc Covid-19 ngày 31/01/2021).

Bắc Giang thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2
Nhân viên y tế thực hiện công tác phun thuốc khử khuẩn tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng tỉnh Bắc Giang

Hồi 0h4545’ ngày 10/02/2021, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương (Cơ sở 2, Đông Anh- Hà Nội).

Tỉnh Bắc Giang đã khẩn cấp triển khai các biện pháp truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2,F3 có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với BN P.V.D. Cụ thể:

Sở Y tế khẩn trương phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch CoVid-19 huyện Lục Nam, tiếp tục rà soát và lập danh sách những trường hợp liên quan đến BN P.V.D.

Liên hệ với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chuyển Bệnh nhân tới điều trị.

Tổ chức phun khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực bệnh nhân cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh.

Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, đặc biệt là thông điệp 5K...

Tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ TNMT và Bộ NN&PTNT xử lý tình trạng xả nước thải vào sông Cầu Tỉnh Bắc Giang đề nghị Bộ TNMT và Bộ NN&PTNT xử lý tình trạng xả nước thải vào sông Cầu

Tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT và tỉnh Bắc Ninh kiểm tra và xử lý tình trạng xả thải ...

Bắc Giang nâng cấp độ chống dịch Covid-19, khóa chặt các hướng lây lan dịch từ Quảng Ninh và Hải Dương Bắc Giang nâng cấp độ chống dịch Covid-19, khóa chặt các hướng lây lan dịch từ Quảng Ninh và Hải Dương

Tỉnh Bắc Giang nâng cấp độ phòng chống dịch Covid-19, cấm tất cả các phương tiện và người dân từ phía Quảng Ninh, Hải Dương ...

Doãn Trung
Phiên bản di động