Bắc Giang nâng cấp độ chống dịch Covid-19, khóa chặt các hướng lây lan dịch từ Quảng Ninh và Hải Dương

Tỉnh Bắc Giang nâng cấp độ phòng chống dịch Covid-19, cấm tất cả các phương tiện và người dân từ phía Quảng Ninh, Hải Dương không được đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Bắc Giang; Kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, không được để sót trường hợp nào.
Bắc Giang nâng cấp độ chống dịch Covid-19, khóa chặt các hướng lây lan dịch từ Quảng Ninh và Hải Dương
Khu vực cách ly tập trung tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang

Trước diễn biến cực kỳ phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 1 số tỉnh giáp ranh với tỉnh Bắc Giang, căn cứ thực tế tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Ngay trong đêm 29/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã gửi công điện khẩn, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan đoàn thể, ban, ngành... thực hiện khẩn cấp một số biện pháp nâng cao cấp độ phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể như sau:

Yêu cầu kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát giao thông của các huyện Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động: Yêu cầu tất cả các phương tiện và người dân từ phía Quảng Ninh, Hải Dương không được đi vào hoặc đi qua địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Chỉ đạo cấp xã, cấp thôn phải quản chặt địa bàn, trường hợp người nhập cảnh trái phép hoặc từ các vùng có dịch trở về thì phải xác minh, áp dụng biện pháp cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay; không được để sót trường hợp nào.

Tập trung cao cho việc rà soát các trường hợp F1, F2, F3 trên địa bàn có liên quan đến những ca nhiễm Covid-19 và những địa điểm mà Bộ Y tế công bố hàng ngày; áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả các trường hợp F1 kể từ ngày 29/01/2021.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an cấp xã, Trưởng các thôn bản, tổ dân phố chịu trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra tình trạng người từ các vùng có dịch hoặc người nhập cảnh trái phép vào địa bàn mà không được phát hiện, áp dụng biện pháp cách ly y tế kịp thời.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy thêm, học thêm cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Liên quan đến kiểm soát các trường hợp liên quan đến BN1552 và BN1553

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến 21h00 ngày 29/1/2021 Bắc Giang đã rà soát và kiểm soát được 1448 trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân BN1552 và BN1553.

Trong đó: F1 có 145 trường hợp; F2 có 927 trường hợp; F3 có 376 trường hợp.

Tổng số người đi về tỉnh từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 14/1 đến nay có 229 trường hợp

Tất cả các trường hợp trên đây đều được giám sát y tế chặt chẽ, cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung.

Bắc Giang hỏa tốc kích hoạt phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất Bắc Giang hỏa tốc kích hoạt phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất

UBND tỉnh Bắc Giang đã rất nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất, ngăn nguy cơ lây ...

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động