Bắc Giang tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch không thiết yếu từ 10h ngày 10/5

Từ 10h ngày 10/5/2021, tỉnh Bắc Giang sẽ dừng toàn bộ các hoạt động không thiết yếu của ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VHTTDL) trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
Công an tỉnh Bắc Giang tạo điều kiện tối đa cho người dân làm Căn cước công dân Bắc Giang cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến Bắc Giang: Giãn cách xã hội 3 tổ dân phố My Điền từ 13h00 ngày 9/5 chống dịch Covid-19

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Trần Minh Hà - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang cho biết, Sở đã triển khai hoả tốc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Bắc Giang tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch không thiết yếu từ 10h00 ngày 10/5
Tỉnh Bắc Giang tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, vui chơi, giải trí, tín ngưỡng, tôn giáo... từ 10h00 ngày 10/5/2021 để phòng, chống dịch Covid-19

Từ 10h ngày 10/5/2021, tỉnh Bắc Giang sẽ dừng toàn bộ các hoạt động không thiết yếu của ngành VHTTDL trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, tỉnh tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng; các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự chỉ tổ chức nội bộ, không tổ chức đón khách; Dừng toàn bộ việc tổ chức tiệc cưới, liên hoan trên địa bàn toàn tỉnh; tuyên truyền, vận động các gia đình có tang lễ tổ chức giảm qui mô, thời gian, đơn giản lễ nghi, thủ tục và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo qui định.

Tỉnh tạm dừng hoạt động và đóng cửa toàn bộ các di tích lịch sử, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn toàn tỉnh; dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài; Tiếp tục tạm dừng tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí, văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao và hoạt động của sân tập luyện, các câu lạc bộ, các đội tuyển thể thao.

Chánh Thanh tra Sở chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hoá, thông tin và tệ nạn xã hội của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành theo quy định.

Bắc Giang tạm dừng các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch không thiết yếu từ 10h00 ngày 10/5
Du khách đi lễ chùa Chùa Bổ Đà, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang khi dịch Covid-19 chưa bùng phát (Ảnh minh họa)

Ông Trần Minh Hà thông tin thêm, Sở cũng chỉ đạo và quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong toàn ngành nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước dịch bệnh Covid-19; tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Sở yêu cầu hạn chế tổ chức hội họp, tăng cường trao đổi thông tin, báo cáo qua internet, mail... Người đứng đầu các phòng, đơn vị chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở VHTTDL về kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi chức trách nhiệm vụ của đơn vị...

Doãn Trung
Phiên bản di động