Bắc Giang: Nâng tầm gà đồi Yên Thế

Mỗi năm, toàn huyện Yên Thế (Bắc Giang) bán ra thị trường gần 12 triệu con gà, giá trị sản xuất đạt khoảng 1.600 tỷ đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi khai mạc lễ hội xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm chủ lực của huyện Yên Thế diễn ra tối 26/10.
Bắc Giang: Bắt đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản của người khuyết tật

Dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Tuyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết, khai thác lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, từ nhiều năm nay, trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng sản xuất, chăn nuôi gà đồi tập trung với quy mô lớn.

Bắc Giang: Nâng tầm gà đồi Yên Thế
Đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang tham quan các gian hàng

Mỗi năm, toàn huyện bán ra thị trường gần 12 triệu con gà, giá trị sản xuất đạt khoảng 1.600 tỷ đồng. Năm 2011, gà đồi Yên Thế được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận nhãn hiệu cho sản phẩm; được bảo hộ sở hữu công nghiệp tại 3 nước: Trung Quốc, Lào và Singapore.

Bên cạnh gà đồi, trên địa bàn có nhiều sản phẩm đặc trưng khác như: Dê núi Hồng Kỳ, chè xanh, nhãn chín muộn, thanh long ruột đỏ… Đến nay, toàn huyện có 46 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại đạt 3 sao.

Bắc Giang: Nâng tầm gà đồi Yên Thế
Từ nhiều năm nay, trên địa bàn huyện Yên Thế đã hình thành các vùng sản xuất, chăn nuôi gà đồi tập trung với quy mô lớn

Để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nâng cao thu nhập, những năm qua, huyện Yên Thế quan tâm tổ chức các hoạt động xúc tiến, tiêu thụ nông sản với nhiều hình thức, cách làm linh hoạt.

Liên tục từ năm 2017 đến nay, huyện duy trì hội nghị xúc tiến tiêu thụ gà đồi và các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của huyện.

Cùng đó, tại Lễ hội Yên Thế hằng năm, UBND huyện đều tổ chức hội chợ thương mại để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của huyện đến du khách.

Bắc Giang: Nâng tầm gà đồi Yên Thế
Lễ hội nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân

Đồng chí nhấn mạnh, lễ hội xúc tiến tiêu thụ gà đồi Yên Thế và các sản phẩm đặc trưng của huyện năm 2024 nhằm quảng bá chất lượng sản phẩm gà đồi, các sản phẩm đặc trưng của huyện; tạo thêm không gian, địa điểm thưởng thức ẩm thực cho Nhân dân và du khách thập phương về dự lễ hội.

Bắc Giang: Nâng tầm gà đồi Yên Thế
Sản phẩm gà đồi Yên Thế

Cùng đó động viên khích lệ các chủ thể, góp phần phát triển thêm các sản phẩm OCOP mới; tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân, nhà hàng kinh doanh ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các sản phẩm, quảng bá thương hiệu, chất lượng gà đồi và các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với nhân dân, du khách.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu, người dân địa phương và du khách tham quan, trải nghiệm hoạt động chế biến, trực tiếp thưởng thức các món ăn truyền thống, sản vật đặc trưng của huyện.

Vũ Cường
Phiên bản di động