Bắc Giang hỏa tốc kích hoạt phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất

UBND tỉnh Bắc Giang đã rất nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất, ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh này từ 2 ổ dịch Quảng Ninh và Hải Dương vào Bắc Giang.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang xác định, Bắc Giang là tỉnh nguy cơ rất cao vì giáp ranh 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Vì vậy kích hoạt hệ thống phòng chống dịch ở mức cao nhất là cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, giữ vững sự ổn định của môi trường đầu tư trong tỉnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển toàn diện kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bắc Giang hỏa tốc kích hoạt phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất
Ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Cổng thông tin Bắc Giang)

Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đã được kích hoạt khẩn cấp, được đặt ở mức cao nhất nhằm ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh này từ 2 ổ dịch Quảng Ninh và Hải Dương vào Bắc Giang.

Sáng 28/1, toàn bộ các Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Giang và các huyện, TP đã họp khẩn để đánh giá tình hình và đề ra các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Ông Lê Ánh Dương cho biết, "tạm thời thì mọi việc vẫn đang trong tầm kiểm soát!"

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ giao thông đi lại với 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh (cho đến khi có thông báo mới).

Yêu cầu tạm dừng các hoạt động đông người; khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 (nếu có) để cách ly tập trung hoặc tại nhà.

Yêu cầu người dân tạm dừng đến 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh (cho đến khi có thông báo mới).

Yêu cầu giảm quy mô đám cưới, đám tang; những người đã đến 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 14/1/2021 trở về đây phải khai báo y tế bắt buộc và tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Dừng các hoạt động thăm tặng quà Tết đông người, các hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng và các lễ hội.

Thực hiện đeo khẩu trang toàn dân; các trường học dừng hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường...

Kích hoạt lại 10 khu cách ly tập trung ở các huyện, TP...

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Đảng, tỉnh Bắc Giang dẫn đầu toàn quốc về tăng trưởng GRDP Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Đảng, tỉnh Bắc Giang dẫn đầu toàn quốc về tăng trưởng GRDP

Năm 2020, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19, tuy nhiên ...

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động