Bắc Giang nâng cao cảnh giác phòng dịch Covid-19, hạn chế tập trung đông người

Đứng trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở mức cao, do tình hình dịch bệnh này đang bùng phát mạnh trên thế giới, nhất là ở một số nước có chung đường biên giới với Việt Nam. Tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cấp chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nâng cao cảnh giác, tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh covid-19, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.
Bắc Giang: Ký khống hồ sơ tiếp tay cho tội phạm nhưng vẫn trúng cử chức Chủ tịch UBND xã Khánh thành nhà máy Dược phẩm BMP PHARMA tại Bắc Giang Chỉ số PCI 2020 của tỉnh Bắc Giang có thứ hạng cao nhất trong 10 năm qua

Ngày 26/4, ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang ký công văn khẩn yêu cầu các địa phương trong tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh covid-19, hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Bắc Giang nâng cao cảnh giác phòng dich covid-19, hạn chế tập trung đông người
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tăng cường mức độ cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh Covid-19, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Bắc Giang nâng cao cảnh giác phòng dich covid-19, hạn chế tập trung đông người
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát người nhập cảnh trái phép (Ảnh minh hoạ)

Đẩy mạnh kiểm soát, rà soát, phát hiện nhanh, triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quản lý; tuyên truyền người dân chủ động phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp nhập cảnh trái phép và các đối tượng có liên quan đến hoạt động đưa người nhập cảnh trái phép.

Bắc Giang nâng cao cảnh giác phòng dich covid-19, hạn chế tập trung đông người
Kiểm tra thân nhiệt phòng dịch covid-19 trước khi vào nơi làm việc

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức thì do Ban Chỉ đạo cấp huyện, thành phố quyết định, chịu trách nhiệm và phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là đeo khẩu trang, sát khuẩn… theo quy định. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các khu cách ly tập trung, phòng ngừa lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng...

Trong một diễn biến khác, tính đến ngày 27/4/2021, tỉnh Bắc Giang đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 cho 5.502 đối tượng là các cán bộ tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch.

DOÃN TRUNG
Phiên bản di động