Bắc Giang: Mưa lũ khiến nước ngập trắng nhiều vùng ở Lục Ngạn

Từ đêm 9/5, mưa lớn kéo dài tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang kết hợp với lũ lớn từ Lạng Sơn đổ về nên nhiều xã vùng cao của huyện Lục Ngạn bị ngập nặng.

Bắc Giang: Xử phạt đối tượng xúc phạm chính quyền tại huyện Hiệp Hòa Bắc Giang: Công an cấp huyện sẽ cấp đăng ký xe ô tô Bắc Giang: Đã bắt được hung thủ giết người tại huyện Lục Nam

Lượng nước lớn kéo về các sông, suối ở mức độ cao đã khiến cho nhiều vùng tại Lục Ngạn bị chìm trong nước. Không chỉ vậy, hàng trăm ha vải thiều và hoa màu cũng bị ngập úng. Nhiều cột điện hạ thế bị lũ làm gãy khiến một số thôn tại các xã: Cấm Sơn, Tân Sơn, Phong Vân, Sa Lý mất điện.

Bắc Giang: Mưa lũ khiến nước ngập trắng nhiều vùng ở Lục Ngạn
Giao thông tại nhiều địa phương bị ảnh hưởng do mưa lũ

Nhiều xã vùng cao như: Phong Minh, Phong Vân, Sa Lý, Tân Sơn… ghi nhận mực nước tại các sông, suối dâng cao. Đây là lý do khiến nhiều nơi tại huyện này bị chia cắt, cô lập.

Bắc Giang: Mưa lũ khiến nước ngập trắng nhiều vùng ở Lục Ngạn
Một hình ảnh ghi nhận ở xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn

Trưa 10/5, mưa đã ngớt nhưng có một số chỗ nước ngập, có nhiều trường học cũng bị ảnh hưởng nên gián đoạn việc học của nhiều học sinh.

Nước tràn vào một trường học tại xã Tân Sơn

Thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn: “Huyện cũng ghi nhận thiệt hại nhưng không lớn, hiện các xã đang nắm tình hình rồi báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão”.

Theo ông Nông Văn Phụng, Chủ tịch UBND xã Cấm Sơn (Lục Ngạn), đợt mưa này rất lớn, ngang với trận mưa lũ kỷ lục xảy ra tại Lục Ngạn năm 2008.

Bắc Giang: Mưa lũ khiến nước ngập trắng nhiều vùng ở Lục Ngạn
Nhiều diện tích vải thiều của người dân bị ảnh hưởng
Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như quân đội, công an và dân quân tự về phối hợp với chính quyền địa phương, quần chúng nhân dân di chuyển, tuyên truyền những hộ gia đình có nguy cơ ngập lụt cao, lên vùng trú ẩn an toàn, tránh thiệt hại về người và tài sản.
Bắc Giang: Mưa lũ khiến nước ngập trắng nhiều vùng ở Lục Ngạn
Lực lượng chứng năng phối hợp cùng người dân hạn chế ảnh hưởng, thiệt hại từ mưa lũ

Tại Lạng Sơn, mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua cũng đã khiến nhiều địa bàn ở đây ngập lụt gây ác tắc giao thông và ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP Lạng Sơn, mưa lớn vào sáng 10/5 đã khiến 12 nhà dân ở xã Quang Lạc bị ngập, gãy đổ 24 cột điện, có 40 điểm ngập úng cục bộ và sạt lở nhiều tuyến đường.

Thanh Thắng
Phiên bản di động