Bắc Giang: Một Chủ tịch UBND xã bị đình chỉ công tác vì lơ là nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang bị đình chỉ công tác vì lơ là nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Vải thiều Bắc Giang bắt đầu bán trên 6 sàn thương mại điện tử Bắc Giang: Một F0 liều lĩnh trèo tường khu cách ly đi mua bánh cho nhóm bạn gái Bắc Giang bác bỏ thông tin nam công nhân tử vong sau 2 ngày tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngày 5/6, ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học - Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tiền Phong trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 6/6/2021 để xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Đồng thời, lãnh đạo huyện Yên Dũng cũng giao nhiệm vụ điều hành cho ông Thân Văn Giang - Phó Chủ tịch UBND xã Tiền Phong trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 6/6/2021.

Lơ là nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND xã bị đình chỉ công tác

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ Thủ đo, ông Bùi Quang Huy - Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết, ông Trần Văn Học trên cương vị là Chủ tịch UBND xã Tiền Phong đã không kịp thời ra quyết định cách ly tập trung đối với một số trường hợp là F1 trên địa bàn.

Ông Học được cho là cũng lơ là nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ phòng chống dịch Covid-19, để cho một số trường hợp thuộc diện F2 thuộc diện phải cách ly tại nhà tự do đi ăn cỗ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến 19 giờ ngày 5/6, tỉnh này ghi nhận 3.120 ca mắc Covid-19. Hiện trên địa bàn còn 2 ổ dịch vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tổng số trường hợp F0 là 3.120 trường hợp (tăng 149 trường hợp); F1 là 19.181 trường hợp; F2 là 86.575 trường hợp.

Số ca mắc Covid-19 mới trong ngày 5/6 tiếp tục tập trung vào KCN Vân Trung tăng 5 trường hợp (có 400 ca F0); KCN Quang Châu tăng 144 trường hợp (có 2.507ca F0).

Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân và một số người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực đã được phong tỏa, khu cách ly tập trung có nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng).

Hiện tại tỉnh Bắc Giang đã kiểm soát, quản lý chặt, khoanh vùng và thu hẹp phạm vi các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Do vậy, các trường hợp F0 mới phát hiện chủ yếu đã được cách ly, theo dõi y tế hoặc nằm trong vùng phong tỏa.

Trong ngày 5/6, tỉnh Bắc Giang đã có thêm 33 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện (luỹ kế đến nay đã có 186 bệnh nhân ra viện). Hiện đã có 232 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 33 bệnh nhân âm tính lần 2. Dự kiến trong những ngày tới, số lượng bệnh nhân đủ điều kiện ra viện sẽ ngày càng tăng.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động